Huỳnh Như: Kinh nghiệm châu Âu của tôi là không đứng quá gần đối thủ

17:50 Chủ nhật 07/05/2023

Tiền đạo số một tuyển Việt Nam tự tin vào kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của mình trước cuộc đối đầu Philippines ở lượt cuối bảng A bóng đá nữ SEA Games 32.

Huỳnh Như: Kinh nghiệm châu Âu của tôi là không đứng quá gần đối thủ - Bóng Đá

Huỳnh Như ăn mừng bàn thứ hai cho tuyển Việt Nam ở SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Do chưa chắc vào bán kết nên chúng tôi phải quyết tâm ở trận đấu sắp tới với Philippines. Đây là đối thủ quen thuộc với tuyển nữ Việt Nam, chúng ta từng thắng và thua đối thủ”, Huỳnh Như chia sẻ ở buổi tập sáng 7/5.

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập nhẹ một ngày sau chiến thắng trước Malaysia. Tuy có 6 điểm sau 2 trận, HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn chưa chắc chắn đi tiếp vào bán kết mà phải giành ít nhất 1 điểm trước Philippines ở lượt cuối.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup nữ 2022, từng thắng Huỳnh Như và đồng đội tới 4-0 ở bán kết năm ngoái.

"Các cầu thủ nhập tịch Philippines có sức mạnh và thể hình cao lớn. Kinh nghiệm thi đấu châu Âu của tôi là không đứng quá gần với đối thủ và cố gắng kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi đang tập luyện cho trận đấu sắp tới và tự tin sẽ giành vé vào bán kết", tiền đạo CLB Lank (Bồ Đào Nha) cho hay.

Tuyển nữ Philipines chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 2 trận, trong đó thua bất ngờ trước Myanmar. Do đó, HLV Mai Đức Chung cho rằng đội bóng được mệnh danh The Azkals năm nay không mạnh bằng năm trước.

"Ban huấn luyện sẽ phân tích các dữ liệu và sẽ cho toàn đội xem lại băng hình thi đấu 2 trận vừa qua của đối thủ để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới", Huỳnh Như nói.

Về trở ngại của đội tuyển, Huỳnh Như cho rằng thi đấu ở khung 16h chiều dưới cái nóng của Campuchia là khó khăn lớn nhưng tuyển nữ Việt Nam đến thời điểm này đã thích nghi với thời tiết.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra lúc 16h ngày 9/5.

Nguồn: Zing.vn
Lê Bảo | 17:16 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục