Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu ở Bồ Đào Nha

06:33 Thứ tư 07/09/2022

Dù đã ra mắt CLB Lank từ cuối tháng 8, đến thời điểm này, Huỳnh Như mới hoàn tất mọi thủ tục để có thể ra sân ở Bồ Đào Nha.

Cụ thể, Huỳnh Như mới có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) do Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha cấp. Đây là thủ tục cuối cùng để đội trưởng tuyển nữ Việt Nam có thể ra sân cho CLB Lank. Ở 2 trận gần nhất với CLB Amora thuộc vòng một Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như vắng mặt.

Trước đó, Huỳnh Như hoàn tất các thủ tục khác như hợp đồng, kiểm tra y tế... và ra mắt CLB Lank vào ngày 26/8. Trong thời gian chờ được cấp ITC, Huỳnh Như tích cực rèn luyện để có thể sớm hòa nhập, sẵn sàng ra sân cùng đồng đội.

Huỳnh Như đủ điều kiện thi đấu ở Bồ Đào Nha - Bóng Đá

Huỳnh Như đã sẵn sàng ra sân ở Bồ Đào Nha. Ảnh: CLB Lank. 

Huỳnh Như có thể khoác áo CLB Lank lần đầu vào 21h ngày 11/9 (giờ Hà Nội). Đây là chuyến làm khách của CLB Lank trên sân của Valadares Gaia ở vòng một giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI).

CLB Lank đang có phong độ cao. Họ đánh bại Amora ở cả 2 lượt trận với tỷ số 4-0 và 5-1. Trang chủ giải đấu chưa cập nhật lịch thi đấu và danh tính đối thủ tiếp theo của Lank.

Việc các đồng đội đang chơi tốt cũng ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Huỳnh Như. Cô gia nhập đội bóng không lâu cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Nếu được thi đấu ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải bóng đá nữ châu Âu.

Hợp đồng giữa Huỳnh Như và CLB Lank có thời hạn một năm. Nếu chơi tốt, chân sút sinh năm 1991 sẽ được gia hạn.

Nguyên Khang | 12:35 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục