Huỳnh Như: 'Chúng tôi muốn thầy Chung tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ'

18:44 Thứ bảy 04/06/2022

Các tuyển thủ nữ Việt Nam mong muốn huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp tục chỉ đạo đội ở những giải đấu tới, trong đó cho World Cup 2023.

Chiều 4/6, buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Nâng tầm bóng đã nữ Việt Nam" đã diễn ra tại Hà Nội, với sự góp mặt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, các tuyển thủ Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều.

Trong câu hỏi liên quan đến huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Chúng tôi vẫn muốn thầy Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam".

 - Bóng Đá

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ tặng áo thi đấu có chữ ký. Ảnh: BTC.

Bình luận viên Quang Huy cũng mong muốn HLV Đức Chung tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ khi lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup. Ông hiểu rằng HLV Chung đã lớn tuổi, muốn nhường lại cơ hội cho người khác, nhưng đây là World Cup đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam nên sẽ có những bỡ ngỡ, vấp váp không tránh khỏi. Nếu HLV Chung dẫn dắt tiếp, sẽ thấy được rõ nhất những thước đo cho đội tuyển Việt Nam, mức độ hay tầm vóc như thế nào.

Trước những mong muốn của nhiều người, HLV Đức Chung cho biết: "Bản thân tôi đã lớn tuổi. Sáng nay trời nắng, tôi ra sân đứng cũng không chịu được nhưng vẫn phải có mặt cùng các cháu. Mỗi năm một tuổi, sức khỏe không còn được như trước nữa. Thế nhưng, tôi cũng sẽ cố gắng. Về vấn đề các bạn đề nghị, tôi xin nhận và cố gắng suy nghĩ thế nào để đáp ứng được nguyện vọng của mọi người".

Tại SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan 1-0 ở chung kết để bảo vệ thành công tấm HCV, với pha lập công duy nhất của Huỳnh Như. Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp thắng kình địch Thái Lan để giành HCV SEA Games, đồng thời tạo kỷ lục 7 lần vô địch giải.

Hồi đầu tháng 2, thầy trò Mai Đức Chung có lần đầu tiên giành quyền dự World Cup. Khi đó, Huỳnh Như và đồng đội thắng Thái Lan 2-0 và hạ Đài Loan (Trung Quốc ) 2-1 để giành tấm vé cuối của châu lục tham dự World Cup 2023.

Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết đã có kế hoạch để tập trung vào việc đào tạo bài bản hơn, nâng tầm bóng đá nữ để lâu dài có thể cạnh tranh ở sân chơi châu lục.

"Bên cạnh thể lực, các cầu thủ cần nâng cao nhiều hơn về các yếu tố khác như kỹ, chiến thuật. Điều này thì anh Chung có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin tưởng anh Chung sẽ làm được điều đó. Chúng tôi hy vọng, các vận động viên ngồi đây cũng sẽ chung tay làm điều này. Tổng cục cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng", ông Trần Đức Phấn nói.

Duy Minh - Zing.vn | 17:18 04/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục