Huyền thoại tin Federer sẽ đánh “sấp mặt” Nadal

00:36 Thứ sáu 05/05/2017

TinTheThao.com.vnChuyên gia đất nện một thời - Carlos Moya cho rằng chỉ có Federer mới ngăn được Nadal ở Roland Garros.

federer-nadal-australian-open-social-reaction-2017-final

 Federer đã thắng Nadal đến 3 trận trong năm 2017. Ảnh: Internet.

Mùa giải đất nện 2017 đã đi được những tuần đầu tiên và Nadal chính là ngôi sao để lại những dấu ấn mạnh mẽ hơn cả. Sau khi lập kỷ lục 10 lần vô địch Monte Carlo, Nadal tiếp tục làm được điều tương tự ở Barcelona Open. Như vậy sau hơn một năm kể từ chiến thắng tại Acapulco 2016, Nadal đã có cho mình 2 danh hiệu đất nện liên tiếp trong năm 2017.

Có nhiều lý do để giải thích về sự trở lại ấn tượng của Nadal và một trong số đó chính là sự tự tin. Trong 3 tháng đầu năm nay Nadal đã lọt vào 2 trận chung kết lớn là Australian Open và Miami. Dù thua Federer ở cả 2 trận chung kết diễn ra trên mặt sân cứng nhưng Nadal hiểu rằng cơ hội của anh ở các sân chơi từ Masters 1000 đổ lên vẫn vô cùng rộng mở. Những tín hiệu lạc quan nhất, cụ thể là sự tiến bộ trong khâu giao bóng đã giúp Nadal bước vào mùa đất nện với sự tự tin cao độ. Như đã biết, Nadal chơi ở sân đất nện cũng chẳng kém cạnh gì Federer chơi trên sân cỏ, và khi thi đấu trên mặt sân bụi đỏ, Rafa chẳng khác nào cá về với nước.

Các chuyên gia phân tích rằng Nadal có thể sẽ thiết lập lại triều đại thống trị trên sân đất nện ngay trong năm nay, nhất là khi Djokovic đang chật vật tìm lại chính mình, còn Andy Murray đã hoàn toàn đánh mất mình khi chịu quá nhiều áp lực đứng trên ngôi số một. Vậy ai có thể cản được Nadal, theo Carlos Moya thì đó là Roger Federer.

Cách đây một vài năm, hầu hết dự đoán đều nghiêng về Nadal mỗi khi anh chạm trán Federer. Nhưng ở chương cuối trong sự nghiệp, Federer đã làm được điều mà ngay cả thời đỉnh cao anh có mơ cũng không thấy: thắng Nadal 3 lần liên tiếp trong năm nay. Federer có thể nói đang thắng thế trước Nadal.

“Tôi đã xem 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa họ và có thể thấy Federer đã không còn khiếp sợ Nadal nữa. Những cú giao bóng, đánh trái cuối sân cho tới xử lý tinh tế trên lưới Federer không hề kém Nadal, trái lại anh ấy luôn cho thấy quyết tâm chiến thắng rất lớn. Sẽ là một điều thú vị nếu cả hai có dịp đối đầu ở Roland Garros và lần này cho phép tôi chọn Federer,” Moya cho biết.

Không hiểu dự đoán của Moya có thành hiện thực hay không, chỉ tiếc là Federer và Nadal không có được cơ hội đối đầu sớm hơn trước cuộc đấu ở Paris. Sau chức vô địch Miami, Federer đã gạt cả 3 giải Masters 1000 trên sân đất nện ra khỏi lịch trình và anh sẽ trở lại ở sân chơi đỉnh cao tại Paris.

Federer hay Nadal sẽ thắng? Cứ chờ xem.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 05/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục