Huyền thoại Reyes thua Quyết Chiến tại tứ kết SEA Games 31

20:15 Thứ năm 19/05/2022

Trận đấu giữa cao thủ carom 3 băng số một Việt Nam, Trần Quyết Chiến với huyền thoại Efren Reyes kết thúc với chiến thắng cách biệt nghiêng về tay cơ chủ nhà.

Nhà thi đấu Hà Đông chật kín người ở cả 2 khán đài khi Efren Reyes có trận đấu với Trần Quyết Chiến tại tứ kết nội dung carom 3 băng. Tuy nhiên, màn trình diễn của huyền thoại người Philippines không được như kỳ vọng của người hâm mộ.

Reyes bị Quyết Chiến vươn lên dẫn 9-0 từ sớm. Đến lượt cầm cơ thứ 8, tỷ số đã là 18-2 nghiêng về phía cơ thủ Việt Nam. Quyết Chiến chỉ ghi 9 điểm trong 9 đường cầm cơ (từ 12 đến 20), nhưng Reyes không thể tận dụng cơ hội để ghi thêm điểm số khi chỉ có vỏn vẹn 3 điểm trong loạt cơ này. Thậm chí Reyes có chuỗi 6 lần cầm cơ liên tiếp không giành nổi điểm nào.

Screen Shot 2022-05-19 at 20.13.47

 Quyết Chiến mất 54 phút để đánh bại huyền thoại Reyes. Ảnh: Duy Hiệu.

Tuổi tác dường như ảnh hưởng lớn đến "Phù thủy" người Philippines. Ông đánh cơ lệch bi cái 2 lần trong trận khi không thể duỗi thẳng người và tay để có góc nhắm bắn thuận lợi nhất. Trong khi đó, Quyết Chiến thể hiện đúng đẳng cấp của cơ thủ Top 3 thế giới hiện tại ở nội dung carom 3 băng với những đường cơ xoáy và sở hữu độ chính xác cao.

Phải đến lượt cầm cơ thứ 27, Reyes mới nâng số điểm mình có được lên con số 10. Tuy nhiên, đây cũng là lượt cơ Quyết Chiến ấn định chiến thắng 40-10 với các đường cơ xa và chính xác.

Khán giả tại nhà thi đấu Hà Đông vẫn cổ vũ nhiệt tình mỗi lần Reyes ghi điểm nhưng cũng có âm thanh thất vọng khi huyền thoại người Philippines đánh hỏng. Sau khi thua 10-40, Quyết Chiến cúi đầu kính trọng với Reyes. Tay cơ người Philippines không nán lại chụp ảnh với đối thủ và trọng tài như thường lệ. Ông giơ tay chào khán giả và đi vào phòng tập của đội.

Thua Quyết Chiến, Reyes đã tạm biệt SEA Games 31 với tấm huy chương đồng nội dung carom 1 băng. Còn tay cơ của Việt Nam sẽ bước vào tứ kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa Darryl Soo Yew (Malaysia) và Sompol Saetang (Thái Lan).

Theo Nhật Anh - Zing.vn | 19:16 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục