Huyền thoại Reyes đấu cơ thủ carom Việt Nam tại bán kết SEA Games 31

19:52 Thứ ba 17/05/2022

Chiến thắng áp đảo 100-19 trước cơ thủ Malaysia tại tứ kết nội dung carom 1 băng đưa Nguyễn Trần Thanh Tự vào bán kết SEA Games 31 với đối thủ là huyền thoại Efren Reyes.

Không nằm ngoài dự đoán, cao thủ carom 1 băng Việt Nam, Nguyễn Trần Thanh Tự dễ dàng đè bẹp đối thủ từ Malaysia, Muhammad Almie ở tứ kết SEA Games 31.

Ngay từ những đường cơ đầu tiên, Thanh Tự đã vượt lên và không cho đối thủ có cơ hội để đuổi kịp. Cơ thủ mới 22 tuổi từ Malaysia quá non nớt trước kinh nghiệm và kỹ năng vượt trội của Thanh Tự, và gần như buông gậy đầu hàng chỉ sau khoảng 5 lần cầm cơ.

Screen Shot 2022-05-17 at 19.50.18

 Cơ thủ huyền thoại người Philippines sẽ gặp thử thách cực đại ở trận bán kết nội dung carom 1 băng. Ảnh: Minh Chiến.

Cơ thủ Việt Nam vùi dập đối thủ với cách biệt 81 điểm sau hơn một giờ thi đấu và sẽ gặp cơ thủ huyền thoại của Philippines, Efren Reyes tại bán kết.

Cũng ở trong ngày thi đấu 17/5, cao thủ carom 1 băng còn lại của Việt Nam là Phạm Quốc Tuấn cũng đã giành vé vào bán kết sau chiến thắng cách biệt 68 điểm (100-32) trước cơ thủ người Malaysia, Darryl Chia. Giống như trận đấu của Thanh Tự, Quốc Tuấn cũng không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để đi tiếp với những đường cơ sáng tạo và khả năng giấu bi đẳng cấp.

Ở trận bán kết, Quốc Tuấn sẽ gặp đối thủ 62 tuổi người Philippines, Francisco Dela Cruz.

Nếu không có gì bất ngờ, nhiều khả năng Quốc Tuấn và Thanh Tự đều sẽ giành chiến thắng ở hai lượt trận bán kết để biến trận chung kết nội dung carom 1 băng là cuộc chơi của các cơ thủ Việt Nam, giống như SEA Games 2019.

Cách đây hai năm trên sân nhà Philippines, phù thủy Efren Reyes cũng thi đấu nội dung carom 1 băng và chạm trán cơ thủ khét tiếng của Việt Nam là Ngô Đình Nại ở bán kết. Reyes thua 14-100 và chấp nhận giành huy chương đồng. Ngô Đình Nại sau đó giành huy chương vàng sau khi đả bại người đồng hương, Phạm Cảnh Phúc.

Screen Shot 2022-05-17 at 19.51.06

 Thanh Tự hoàn toàn đè bẹp đối thủ từ Malaysia.

Khả năng của cơ thủ carom Việt Nam là điều đã được chính Reyes thừa nhận. Chia sẻ với Zing, huyền thoại người Philippines nhấn mạnh: "Tôi nghĩ mình không có cơ hội nào khi gặp các cơ thủ carom Việt Nam. Họ quá giỏi. Cả ở carom 1 lẫn 3 băng. HCV carom kiểu gì cũng sẽ thuộc về cơ thủ Việt Nam. Tôi không có bất kỳ cơ hội nào. Với các cơ thủ từ các quốc gia khác thì có, chứ Việt Nam thì không".

Như vậy, Reyes sẽ có hai trận đấu chạm trán với cơ thủ Việt Nam tại SEA Games 31. Ngoài trận đấu với Thanh Tự tại bán kết nội dung carom 1 băng, Reyes sẽ gặp Trần Quyết Chiến ở trận tứ kết nội dung carom 3 băng diễn ra vào ngày 19/5. Trận đấu giữa Reyes với Thanh Tự chưa được xác định thời gian.

Theo Nhật Anh - Zing.vn | 19:47 17/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục