Huyền thoại Miura lập kỷ lục ở tuổi 55

14:08 Thứ ba 01/11/2022

Kazuyoshi Miura, hay còn được biết đến với biệt danh "King Kazu", vừa ghi bàn đầu tiên kể từ khi đầu quân cho Suzuka Point Getters.

Huyền thoại Miura lập kỷ lục ở tuổi 55 - Bóng Đá

Miura vẫn thi đấu dù chuẩn bị bước sang tuổi 56. 

Theo Fanpage của J.League, Kazuyoshi Miura vào sân từ phút 84 và để lại dấu ấn với một pha lập công, qua đó tự phá hai kỷ lục của bản thân để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất còn thi đấu và cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu chính thức (55 tuổi, 246 ngày).

Sau khi chia tay Yokohama FC, Miura vẫn chưa muốn giải nghệ. Ông chuyển sang chơi cho Suzuka Point Getters, đội bóng đang thi đấu tại Japan Football League, tương đương giải hạng 4 tại Nhật Bản.

Đến nay, King Kazu đã có 36 năm thi đấu chuyên nghiệp liên tiếp trong màu áo 10 CLB. Ở thời kỳ đỉnh cao, huyền thoại người Nhật Bản từng chơi cho các đội bóng có tiếng tăm tại châu Âu như Genoa hay Dinamo Zagreb.

Trong bài phỏng vấn vào năm 2021, Miura cho biết ông chưa nghĩ đến việc giải nghệ và chuyển hướng sang làm huấn luyện viên. Huyền thoại người Nhật Bản dự đoán có thể chơi bóng thêm 2 hoặc 3 năm nữa.

Miura cũng từng tiết lộ bí quyết để duy trì thể trạng dẻo dai. Ông thức dậy lúc 5h hàng ngày để ăn sáng do chính chuyên gia dinh dưỡng chuẩn bị. Chế độ ăn của ông nhiều chất đạm, ít chất béo, có phi lê bò bít tết và salad. Ông có thể ăn thêm một ít gan nếu lượng sắt trong cơ thể ở mức thấp.

Sau khi tập luyện, Miura sẽ ngâm mình trong bồn nước đá và uống một loại nước có ga đặc biệt của Italy, mà ông gọi là "nước cam". Miura kiểm tra cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể 5 lần/ngày, để đảm bảo rằng ông không buông thả bản thân.

Tuấn Nguyên | 05:32 01/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục