Huyền thoại Mike Tyson gửi lời khuyên "vàng ngọc" đến Joshua

09:28 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnCựu vô địch hạng nặng thế giới vừa gửi những lời nhắn nhủ chân thành với hy vọng Joshua sẽ không đi vào vết xe đổ trước đây của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, Mike Tyson bày tỏ sự ngưỡng mộ với Anthony Joshua khi đánh bại "tiến bĩ búa thép" Klitschko hồi cuối tháng 4 trên sân vận động Wembley. "Joshua là một tay đấm vui vẻ, nhanh nhẹn dù thể hình to lớn, khả năng quan sát tốt cùng những cú đấm cực mạnh. Cậu ấy có tiềm năng để làm mọi thứ," Tyson nhận xét về người đàn em.

joshua

 Mike Tyson hy vọng người đàn em sẽ không đi vào vết xe đổ trước đây của mình.

Song, tay đấm từng hai lần vô địch thế giới cũng cảnh báo Joshua đang đội "vương miện gai" trên đầu. "Chiếc đai vô địch hạng nặng sẽ khiến bạn như muốn phát điên vậy. Nó giống như một chiếc vương miện làm bằng gai. Joshua phải tập trung vào chuyện thi đấu, khi bạn bắt đầu để ý đến chuyện tiền bạc, gái gú hoặc bất cứ điều gì khác, bạn sẽ xuống dốc. Hãy xem liệu Joshua sẽ đối phó với những việc này ra sao," huyền thoại làng quyền anh gửi lời khuyên đến Joshua.

Mike Tyson rõ ràng hiểu rõ áp lực cùng sự cám dỗ của ánh hào quang mà chiếc đai vô địch mang lại. Theo đó, cựu tay đấm 50 tuổi này đã bị cấm nhập cảnh vào Vương Quốc Anh năm 2013 do bị kết tội cưỡng hiếp nữ hoàng sắc đẹp người da màu Desiree Washington năm 1992.

Sự nghiệp của Tyson bắt đầu xuống dốc sau khi bị tạm đình chỉ thi đấu sau vụ cắn tai đối thủ Evander Holyfield năm 1997. Đến năm 2003, Tyson tuyên bố phá sản và giã từ sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2006.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục