Huyền thoại Michael Jordan nguyện cống hiến cho Charlotte Bobcats

15:31 Thứ hai 02/04/2012

Michael Jordan vừa phát biểu vào hôm Chủ Nhật rằng anh muốn cống hiến 100% sức mình cho việc phát triển đội bóng rổ Charlotte Bobcats và không hề có ý định muốn bán quyền sở hữu của đội bóng này cho ai khác.

Hiện tại, Bobcats đang có thành tích thi đấu rất tệ. Đội bóng của ông chủ Michael Jordan đã để thua 12 trong 14 trận gần đây và có thành tích tệ nhất trong số các đội ở mùa bóng năm nay với 43 trận thua và chỉ có vỏn vẹn 7 trận thắng. Tuy nhiên, Jordan cho biết anh chưa có ý định từ bỏ đội bóng sau khi mua lại Charlotte Bobcats từ tay Bob Johnson vào tháng 3/2010.

Jordan tỏ ý không hài lòng với một số thông tin sai lệch về việc anh sẽ bán đội bóng này từ một số từ báo như New York Daily News. "Tôi thấy rất phiền lòng khi nghe 1 số thông tin sai lầm rằng tôi đang định bán đi phần sở hữu đa số của mình ở Charlotte Bobcats", Jordan nói. "Tôi hoàn toàn tận tâm với đội bóng và muốn xây dựng Charlotte Bobcats thành một đội bóng mạnh và không có kế hoạch chuyển nhượng cho ai khác".

Jordan (bên trái) nguyện cống hiến sức lực của mình cho Charlotte Bobcats. Ảnh: Internet.

Bobcats đang ở trong một thời kỳ tái xây dựng đầy khó khăn và có thể còn phải một thời gian nữa họ mới có thể trở thành một đối thủ có khả năng cạnh tranh cao ở NBA. Đội bóng này đã bán đi một số lão tướng như Gerald Wallace và Stephen Jackson và xây dựng đội ngũ mới dựa trên những tài năng trẻ như Gerald Henderson, D.J. Augustin và Byron Mullens. Đây quả thực là một công việc đầy thử thách với Michael Jordan, một trong những huyền thoại của bóng rổ Mỹ.

Điểm tích cực duy nhất từ thành tích hiện tại của họ là nếu như đội bóng này giữ được thành tích tệ nhất của NBA khi mùa giải kết thúc, thì họ có cơ may 25% tuyển mộ được 1 trong 4 tài năng trẻ từ kỳ tuyển chọn NBA ("NBA draft"), và 1 trong số đó là Anthony Davis đến từ Kentucky, Cầu thủ xuất sắc nhất năm theo bình chọn của AP.

Jordan gần đây đã có những hoạt động giúp đưa đội bóng của mình đến gần cộng đồng hơn, khi vừa chấp nhận một thỏa thuận tài trợ cho một bệnh viện ở Charlotte. Ông cũng đã tài trợ rất nhiều tiền cho các dự án hỗ trợ trường học và giúp đỡ người nghèo. Jordan cũng nhiều lần nhắc lại mục tiêu giúp đội bóng và địa phương phát triển với cương vị ông chủ của Charlotte Bobcats.

Mặc dù vậy, theo thống kê của tạp chí Forbes, dù tình hình tài chính của Bobcats có cải thiện kể từ khi Jordan tiếp quản đội bóng, nhưng họ vẫn đang để mất 10 triệu đô-la hàng năm bởi thành tích kém cỏi của mình. 

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục