Huyền thoại Liverpool trở thành hiện tượng ở Bundesliga

22:26 Thứ ba 14/03/2023

TinTheThao.com.vnBayer Leverkusen có một khởi đầu mùa giải khó khăn, nhưng kể từ khi Xabi Alonso đến, cựu tiền vệ của Liverpool và Real Madrid giúp họ thăng tiến mạnh mẽ trên BXH Bundesliga.

 

Đội bóng nước Đức chỉ thắng 1 trong 8 trận đầu tiên ở Bundesliga mùa này. Đó là chuỗi thành tích rất kém cỏi trong bối cảnh đội bóng vừa cán đích ở vị trí thứ 3 và có suất dự Champions League mùa 2021/22. Chính vì thế, HLV Gerardo Seoane nhanh chóng bị sa thải vào tháng 10/2022.

Ngay lập tức, Xabi Alonso được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng. Trước khi tiếp quản công việc ở Đức, Alonso có kinh nghiệm huấn luyện đội trẻ Real Sociedad. Và khi Bayer Leverkusen đưa ra lời đề nghị, đó dường như là cơ hội hoàn hảo cho anh.

Huyền thoại Liverpool trở thành hiện tượng ở Bundesliga - Bóng Đá

 Alsonso đang giúp Bayer Leverkusen bay cao.

“Tôi được đào tạo để trở thành huấn luyện viên vào một ngày nào đó,” huyền thoại Liverpool nói với các phóng viên trong buổi ra mắt Bayer Leverkusen. “Bây giờ tôi đã quyết định thực hiện bước đi này vì cảm thấy đúng đắn. Tôi cảm thấy sẵn sàng và tôi đã nói rõ với mọi người rằng tôi có động lực to lớn."

Alonso tiếp tục: "Từ thời còn ở Đức, tôi biết rằng Leverkusen là một câu lạc bộ xuất sắc. Họ luôn có những cầu thủ tuyệt vời và tôi cũng có thể thấy rất nhiều chất lượng trong đội hình hiện tại. Tôi bị thu hút bởi câu lạc bộ và dự án của đội. Tôi cảm thấy rằng tôi có thể đóng một vai trò quan trọng ở đây.

Tôi muốn truyền đạt cho đội một ý tưởng rõ ràng về cách chúng tôi muốn chơi bóng. Tôi muốn đội chơi thứ bóng đá hiện đại, thống trị, mãnh liệt và giàu năng lượng. Các cầu thủ phải tận hưởng khoảng thời gian thi đấu trên sân."

Alonso chắc chắn đã có tác động đáng kể như mong muốn kể từ khi đến Đức. Theo đó, Bayer Leverkusen hiện đang hướng đến một suất dự cúp châu Âu vào cuối mùa giải.  

Thời điểm này, Alonso đã đưa đội bóng của mình leo lên vị trí thứ 9 tại Bundesliga và họ chỉ còn kém Eintracht Frankfurt, đội đang đứng ở vị trí thứ 6, 6 điểm. Hôm 12/3, họ đánh bại Werder Bremen với tỷ số 3-2.

Huyền thoại Liverpool trở thành hiện tượng ở Bundesliga - Bóng Đá

 Alonso trở thành hiện tượng trên băng ghế chỉ đạo ở Bundesliga. 

Cùng với phong độ ổn định ở giải đấu trong nước, Bayer Leverkusen cũng chơi tốt ở cúp châu Âu. Ở vòng play-off Europa League, Bayer Leverkusen hòa AS Monaco 5-5 sau hai lượt trận, sau đó đánh bại đối thủ Pháp 5-4 ở loạt luân lưu để đi tiếp.

Kế đến ở lượt đi vòng 16 đội Europa League, họ đang dẫn trước Ferencvaros với tỷ số 2-0 và tràn trề cơ hội tiến sâu vào vòng trong.

Để chứng minh kết quả của Bayer Leverkusen tốt như thế nào dưới thời Alonso, bảng xếp hạng Bundesliga cho thấy đội bóng này giành điểm nhiều thứ 4 toàn giải, kể từ khi cựu tiền vệ Real Madrid lên nắm quyền.

10 đội bóng giành nhiều điểm nhất Bundesliga từ khi Alonso dẫn dắt Bayer Leverkusen:

1. Bayern Munich – 37 điểm, hiệu số +29

2. Borussia Dortmund – 35 điểm, hiệu số +18

3. RB Leipzig – 34 điểm, hiệu số +34

4. Bayer Leverkusen – 29 điểm, hiệu số +11

5. Union Berlin – 28 điểm, hiệu số -1

6. Freiburg – 28 điểm, hiệu số -2

7. Wolfsburg – 27 điểm, hiệu số +17

8. Eintracht Frankfurt – 26 điểm, hiệu số +9

9. Mainz 05 – 25 điểm, hiệu số +8

10. Bochum – 21 điểm, hiệu số -12

Tiểu Lam | 21:28 14/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục