Huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar bất ngờ khi tuyệt chiêu của mình đang dần bị lãng quên

11:50 Chủ nhật 03/03/2019

TinTheThao.com.vnChia sẻ với NBA TV, Kareem Abdul-Jabbar cho biết ông rất bất ngờ khi tuyệt kỹ của mình đang dần bị lãng quên tại NBA.

Kareem Abdul-Jabbar được biết đến với tuyệt kỹ skyhook trứ danh. Sự hiệu quả của cú ném này giúp ông trở thành một trong những tay ném rổ hiệu quả bậc nhất của NBA.

1

 Kareem Abdul-Jabbar với cú Sky hook lừng danh

Tuy nhiên, Skyhook của ông đang dần biến mất trong sự thay đổi của NBA thời hiện đại. Những năm gần đây, các tay ném của NBA thường tập trung hơn vào các cú ném 3 điểm nhiều hơn. Thậm chí cả nhưng trung phong như Brook Lopez, DeMarcus Cousins hay Nikola Jokic cũng sở hữu những cú ném từ xa vô cùng chính xác. Tuy nhiên theo Abdul-Jabbar, những cú hook shot vẫn hiệu quả hơn.

“Tôi rất ngạc nhiên vì nó thật sự rất hiệu quả, tỷ lệ thành công của nó rất cao, bạn sẽ tăng sự chính xác của mình lên rất nhiều nếu sự dụng skyhook thường xuyên. Tuy nhiên hiện nay không thực sự nhiều người còn sử dụng nó. Có một chàng trai trẻ của Clippers đang sử dụng nó và không phải anh ấy thi đấu khá hiệu quả sao”, ông chia sẻ.

2

 Brook Lopez là điển hình cho những trung phong thế hệ mới với khả năng ném 3 điểm ưu việt

Người mà Abdul-Jabbar nhắc đến trong bài phỏng vấn chính là trung phong của Los Angeles Clippers, Montrezl Harrell người thường sử dụng những cú hook như huyền thoại của Los Angeles Lakers. Ngôi sao 25 tuổi đang thi đấu rất thành công trong màu áo của Clippers. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị thế nhưng Harrell đang có trung bình 16,2 điểm và 6,6 rebounds mỗi trận mùa này. Hiệu quả cho những cú ném rổ của anh lên đến 62,5%.

Bên cạnh đó, một trung phong khác là DeAndre Jordan cũng được xem là một "tín đồ" của những cú hook shot. Trung phong của New York Knicks đạt hiệu quả cho những cú ném rổ của mình lên đến 67,3%, một hiệu suất đáng nể. Qua đó có thể thấy sự hiệu quả của các cú hook shot.

3

 Những cú hook shot đang dần biến mất tại NBA

Trong 20 mùa giải tại NBA, Abdul-Jabbar đã giành đến 6 chức vô địch NBA cũng như 6 danh hiệu MVP. Ông cũng có trung bình 24,6 điểm, 11,2 rebounds và 3,6 kiến tạo. Ông cũng là tay ném vĩ đại nhất lịch sử NBA với 38.387 điểm với tỷ lệ thành công lên đến 56% với cú Skyhook "thần thánh". Tuy nhiên ở NBA hiện tại việc ưa chuộng các cú ném 3 điểm đang khiến di sản của ông đang dần bị lãng quên.

Xem lại những cú Skyhook kinh điển của Kareem Abdul-Jabbar:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục