Huyền thoại Dino Zoff: "Tôi đau khi thấy những giọt nước mắt của Buffon"

17:51 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnThủ môn huyền thoại của đội tuyển Italia đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với người đàn em của mình sau thất bại của Azzurri ở vòng loại World Cup 2018.

Huyền thoại một thời của bóng đá Ý, cựu thủ môn Dino Zoff thừa nhận ông thực sự bị ám ảnh khi nhìn thấy hình ảnh những giọt nước mắt của Buffon trong đêm Milan định mệnh. 

Italia đã bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 trên sân San Siro, qua đó bị loại sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 0-1. Đây là lần đầu tiên trong hơn 60 năm sau, Italy mới lại thất bại trong việc giành quyền tham dự VCK World Cup. Thất bại này cũng là hồi kết đánh dấu sự chấm dứt của một thế hệ vàng mà Azzurri đã sản sinh ra.

 - Bóng Đá

 Buffon đã khóc sau khi Ý bị loại khỏi World Cup 2018.

Buffon, Daniele De Rossi và Andrea Barzagli đã lần lượt tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Những giọt nước mắt trong giờ phút nói lời chia tay đội tuyển của Buffon đã khiến Dino Zoff, nhà vô địch World Cup 1982, cảm thấy chạnh lòng:

"Tôi cảm thấy buồn trước nỗi buồn của Buffon. Gigi đã là một huyền thoại nhưng không ai có thể vượt qua được sức cuốn của thời gian. Dù sao anh ấy cũng đã viết nên những trang huy hoàng trong lịch sử bóng đá."

"Tôi đã không tin rằng đội tuyển có thể bị loại khỏi World Cup, đó là vết thương nặng nề sau 60 năm," Dino Zoff chia sẻ thêm.

Huyền thoại của Italia cũng chỉ ra nguyên nhân của thất bại này chính là sự suy sụp về tinh thần sau thất bại trước Tây Ban Nha ở vòng loại: "Tôi nghĩ thất bại trước Tây Ban Nha đã tạo ra một bầu không khí tiêu cực. 

Sau trận đấu tại Madrid, toàn đội đã mất tự tin và các trận đấu tiếp theo họ đã chơi chệch choạc. Đội bóng không thể đáp ứng được kỳ vọng."

Tuy nhiên, huyền thoại cũng là cựu HLV đội tuyển Ý ở Euro 2000 không muốn mọi người nhanh chóng đưa ra bình luận về tương lai của HLV Ventura và tin tưởng vào tương lai của Azzurri khi theo ông Italia đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng cùng những HLV tài năng.

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 16:30 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục