Huyền thoại cầu lông Lin Dan bỏ cuộc sau khi mâu thuẫn với trọng tài

18:15 Thứ bảy 13/04/2019

Ngôi sao cầu lông Trung Quốc Lin Dan đang vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ sau khi bỏ cuộc tại giải Singapore Open. Nguyên nhân chính được cho là mâu thuẫn với trọng tài.

Sự việc xảy ra tại vòng một giải Super 500 ở Singapore. Lin Dan bước vào trận đấu gặp hạt giống số 3 người Đan Mạch Viktor Axelsen. Khi điểm số đang là 19-13 nghiêng về Axelsen, anh đã thực hiện một pha điều cầu về phía cuối sân. 

Trọng tài quyết định cầu tốt, nhưng Lin Dan cho rằng cầu ra ngoài và không đồng tình với trọng tài chính. Điểm số được ghi cho tay vợt người Đan Mạch. Ngay lập tức, Lin Dan đã quyết định bỏ cuộc với lý do căng cơ mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Lin-Dan-01

 Lin Dan bỏ cuộc tại Singapore Open. Ảnh: Sina.

Quyết định bỏ cuộc của ngôi sao cầu lông người Trung Quốc đã gặp phải sự la ó của khán giả trong nhà thi đấu. Chưa dừng lại ở đó, nhiều tờ báo quốc tế đã lên tiếng chỉ trích cựu số một thế giới. Tờ The Star của Malaysia mở đầu với tựa đề: "Lin Dan, tay vợt từng 2 lần vô địch Olympic, từ anh hùng thành thành con số 0."

Sau đó, tay vợt 35 tuổi lên tiếng về quyết định bỏ cuộc này. Trên tờ The Straits Times, anh nói: "Tôi không có gì nhiều để nói về quyết định của trọng tài, bởi những điều này khá phổ biến. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng trận đấu này nên được tổ chức ở sân số 1, nơi có thiết bị để khiếu nại. Tôi đã tiêu tốn nhiều năng lượng ở Malaysia tuần trước và không muốn gặp phải chấn thương."

Đây là lần thứ 2 Lin Dan bỏ cuộc tại Singapore Open. Năm 2011, anh rời giải vì đau dạ dày và nhường tấm vé đi tiếp cho người đồng hương Chen Jin.

Lin Dan bỏ cuộc trong sự ngơ ngác của Axelsen. Hạt giống số 3 cho biết: "Tôi thực sự không biết phải gọi đó là gì. Nếu anh ấy thực sự bị thương, thì tôi mong anh ấy bình phục nhanh chóng. Nếu anh ấy chỉ tức giận với trọng tài, thì tôi cảm thấy tiếc cho môn thể thao này. Điều đó không nên xảy ra."

Lin-Dan-02

 Lin Dan bỏ cuộc sau 14 phút thi đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 17:01 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục