Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan hứng thú với Esports và rót tiền tấn đầu tư cho Team Liquid

14:13 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnKhông chịu đứng ngoài thời kỳ phát triển của thể thao điện tử, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan vừa mới chính thức bước chân vào nền công nghiệp có lợi nhuận hàng đầu thế giới này.

Michael Jordan, huyền thoại của làng bóng rổ Mỹ đã cùng 1 nhóm các nhà đầu tư khác rót 26 triệu đô vào AXiomatic Gaming, công ty mẹ của Team Liquid. Theo ước tính của Forbes thì Team Liquid đang có giá trị tới 200 triệu đô, và là thương hiệu esport đứng thứ 3 trên toàn thế giới. 

MJ-Team-Liquid

 Jordan chính thức lấn sang thị trường thể thao điện tử.

Michael Jordan là cái tên huyền thoại trong giới bóng rổ, là người giành tới 6 danh hiệu NBA championships trong 13 mùa giải cùng Chicago Bulls. Đồng thời cũng là chủ sở hữu chính của đội bóng rổ Charlotte Hornets đang thi đấu tại NBA.

"Tôi rất vui khi mở rộng vốn đầu tư thể thao của mình thông qua việc đầu tư vào AXiomatic", Michael Jordan chia sẻ "Esports đang phát triển rất nhanh, trở thành một ngành công nghiệp toàn cầu và tôi rất vui khi thành đối tác của nhóm đầu tư này".

F9FF1538-31BE-4090-A071-3C397C61CD34

 Hiện Jordan cũng đang là chủ sở hữu của đội bóng Charlotte Hornets.

Quyết định đầu tư của Jordan vào esports chỉ diễn ra đúng 2 ngày sau khi rapper nổi tiếng Drake và Scooter Braun trở thành đồng sở hữu 100 Thieves. Rõ ràng là Esports đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đầu tư của những người nổi tiếng, và hy vọng sẽ có thêm những ngôi sao bóng rổ khác đầu tư vào.

Sự phát triển của các thể loại game như CS: GO, Liên minh huyền thoại hoặc Dota 2 là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, Esports ở tương lai sẽ có những giải đấu ngang tầm như NBA và NFL tại Mỹ là điều hoàn toàn có thể.

Bảo Khang - theobongro24h.vn | 14:11 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục