Huy Toàn: Mimosa từ đâu em tới?

09:59 Thứ bảy 28/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Người ta đã nói đến nhiều Công Phượng sau chiến thắng của U-23 Việt Nam trước U-23 Malaysia, và điều đó đã vô tình bỏ quên Huy Toàn.

Gặp Olympic Malaysia, đối thủ đáng gờm của Olympic Việt Nam ở cấp U-23 cũng như đội Tuyển Quốc Gia mấy mùa giải gần đây, chỉ sau Thái Lan, thầy trò HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura đã trình diễn lối đá đầy thuyết phục, đẹp mắt và kỹ thuật. Dĩ nhiên cầu thủ được chờ đợi nhất ở U-23 VN là Công Phượng, tài năng trẻ xuất thân từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG-Arsenal của bầu Đức.

Huy Toàn, cầu thủ biết cách khiến người Mã luôn nhớ đến...anh.

Malaysia trước trận đấu, đã dùng lợi thế của nước chủ nhà vòng loại U-23 Châu Á để tung hỏa mù với đủ chiêu trò tiểu xảo trong bóng đá để làm lung lạc, nhụt chí thi đấu của các cầu thủ trẻ VN. Từ điều kiện sinh hoạt, đến sân bãi thi đấu đều bất lợi, đến đội hình thi đấu chính thức cũng chia thành...hai đội tuyển khiến VN không biết đâu mà lường!? May mà có HLV người Nhật Bản dìu dắt, nên các cầu thủ trẻ VN đã kiên cường vượt qua Olymlic Malaysia 2-1 sau nỗi đau chưa nguôi từ thất bại não nề ngay trên sân Mỹ Đình tại AFF 2014 với tỉ số không ngờ...1-4, sau khi đã xuất sắc thắng 2-1 ở lượt đi trên sân đối phương.

Cầu thủ tạo ấn tượng nhất trong trận thắng Malaysia ở lượt đi AFF 2014 là Huy Toàn, với bàn san bằng tỉ số 1-1 sau khi Văn Quyết ấn định tỉ số là 2-1. Và từ đó, khán giả hâm mộ Việt Nam bắt đầu để ý đến...Huy Toàn, cầu thủ đến từ Lâm Đồng, Đà Lạt nơi có loài hoa vàng trinh nữ Mimosa. Huy Toàn có những cú sút xa chính xác, uy lực và đầy bất ngờ. Một ẩn số của ông Miura khi khán giả hâm mộ và đối thủ ai cũng chú ý đến cái tên Công Phượng, Văn Toàn, Anh Tuấn...Và đi thú vị khi Huy Toàn bỗng chơi thăng hoa, bất ngờ ghi bàn với cú sút xa chính xác, đẹp mắt. Cách ghi bàn anh đã từng làm trước người Mã: Cũng ghi bàn gỡ hòa sau khi đội nhà bị dẫn bàn trước.

Mặc dù Công Phượng có công lớn trong chiến thắng vẻ vang 2-1 trước Malaysia với cú đánh gót điệu nghệ cho Huy Toàn trổ tài sút xa, ghi bàn đẹp mắt, và chính "gà son cưng" của bầu Đức tự mình trổ tài nghệ cá nhân kết liễu Malaysia, nhưng ấn tượng nhất vẫn là...Huy Toàn, cầu thủ biết cách khiến người Mã luôn nhớ đến...anh.

Công Phượng và Huy Toàn đã tỏa sáng giúp U-23 VN "trả thù ngọt ngào" Malaysia. Trong đó vũ khí cần thiết nhất là...sút xa chính xác và đẹp mắt của U-23 VN hiện đã có..." chủ nhân" mang tên Huy Toàn. Anh sẽ là "con át chủ bài" của HLV Miura trong đội hình chiến thuật thi đấu của U-23 VN.

Một trận đấu hay của U-23 VN khi thầy trò ông Miura cống hiến cho khán giả nhà những bàn thắng đẹp, những pha phối hợp hay, gắn kết vì tập thể. Những nhược điểm về thể lực, sút xa của cầu thủ VN ít nhiều đã được cải thiện. Cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu như có chất lửa trong đầu, tận tụy, khiêm tốn và...xứng đáng chiến thắng.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục