Hủy diệt Wolfsburg, Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp

06:23 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnVới chiến thắng 6-0 tại Volkswagen-Arena, Bayern Munich đã giành chức vô địch Bundesliga ngay tại vòng 31.

Trận hòa không bàn thắng giữa đội xếp thứ hai RB Leipzig và Ingostadt đồng nghĩa với việc Bayern Munich chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Wolfsburg là đủ để chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga. Bởi thế, dù phải làm khách của Bầy sói, Hùm xám vẫn tràn đầy tự tin.

Hủy diệt Wolfsburg, Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp - Bóng Đá

 Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã tràn lên tấn công. Họ dễ dàng cho thấy sự vượt trội của mình dù chỉ kiểm soát bóng 58% nhưng lại tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Tuy nhiên, Wolfsburg cũng không vừa. Thậm chí chút nữa đội khách đã có bàn mở tỉ số từ phút thứ 8, nếu Mario Gomez làm tốt hơn trong tình huống đối mặt với Ulreich.

Dù sao, chuyện gì phải đến cũng đã đến: phút 19, sự tỏa sáng của David Alaba với pha sút phạt đẹp mắt đã giúp Bayern có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đây, mọi thứ càng thuận lợi hơn với đội khách. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Bayern đã có thêm 2 bàn thắng nữa, đều do công của Robert Lewandowski. Đây cũng là pha lập công thứ 10 của tiền đạo người Ba Lan vào lưới Wolfsburg trong 4 trận gần nhất.

Sang hiệp 2, Hùm xám tiếp tục cho thấy sự áp đảo. Còn Wolfsburg thì thi đấu như buông xuôi. Thomas Muller, Joshua Kimmich và Arjen Robben ghi thêm ba bàn thắng, giúp Hùm Xám đánh dấu thời khắc lên ngôi vô địch với chiến thắng 6-0 ấn tượng.

Như vậy, đây là năm thứ 5 liên tiếp chiếc đĩa bạc ở lại sân Allianz Arena. Chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng với Bayern, bởi họ luôn cho thấy sự vượt trội của mình với phần còn lại của Bundesliga. Thống kê cho thấy Bayern là đội có hàng công mạnh nhất (79 bàn) cùng hàng thủ vững chắc nhất (chỉ để thủng lưới 17 lần). Sau tất cả, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có thể cười tươi, khi đã bị loại đau đớn ở Champions League và Cúp quốc gia.

Ngay từ lúc này, Bayern Munich đã có thể lên kế hoạch để chinh phục những mục tiêu lớn trong mùa bóng tới. Rõ ràng Ancelotti vẫn còn nhiều việc phải làm tại Allianz Arena. Ngay ở Bundesliga, một trong những nguyên nhân giúp Hùm xám vô địch sớm là việc các đối thủ đối thủ chính của Bayern là Dortmund, Schalke hay Leverkusen đều chơi dưới sức và sớm từ bỏ cuộc đua. Ở trời Âu, các đội bóng đều có bước chuyển mình và sẽ ngày càng mạnh mẽ để ngăn cản tham vọng chinh phục của đội bóng xứ Bavaria.

Đội hình xuất phát:

Wolfsburg: Casteels; Blaszczykowski, Knoche, Rodriguez, Horn; Bazoer, Gustavo; Didavi, Arnold, Gerhardt; Gomez.

Bayern Munich: Ulreich; Lahm, Martinez, Hummels, Alaba; Kimmich, Thiago; Robben, Muller, Coman; Lewandowski.

Xem lại diễn biến chính chiến thắng 6-0 của Bayern trước Wolfsburg:

Kết quả loạt trận vòng 31 Bundesliga:

Hủy diệt Wolfsburg, Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Bundesliga tạm thời:

Hủy diệt Wolfsburg, Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 06:04 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục