Hủy diệt Singapore, U23 Thái Lan đòi lại ngôi đầu bảng

21:05 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi dễ dàng vượt qua Singapore ở lượt trận thứ 2 tại bảng B SEA Games 31.

Sau khởi đầu thất vọng ở ngày ra quân, đoàn quân HLV Alexandre Polking đứng trước sức ép buộc phải thắng trước Singapore. Với quyết tâm cao, U23 Thái Lan nhập cuộc chủ động và kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Tuy vậy, trong 15 phút đầu tiên, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra khi đội bóng áo đỏ chơi phòng ngự chặt chẽ.

Đoàn quân HLV Nazri Nasir thi đấu vô cùng kỷ luật. Họ phòng ngự chủ động và đôi khi có vài pha phản công có nét. Những tình huống đá phạt góc của đội bóng đến từ Đảo quốc Sư tử phần nào gây ra khó khăn cho đối thủ. Trong khi đó, "Voi chiến" tỏ ra khá bế tắc trong các bài phối hợp.

Phút 40, Rhyan Euan của U23 Singapore ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Anusak. Tình huống này hoàn toàn có thể thổi phạt đền, nhưng rất may cho Thái Lan khi trọng tài đã không cắt còi.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia - Bóng Đá

Benjamin Davis là tác giả bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 cho U23 Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Đăng (Lao Động).

Đến phút 43, Ekanit Panya bất ngờ có pha di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị sau đường chọc khe thông minh của Worachit. Thế nhưng, cú sút của cầu thủ mang áo số 7 không thể đánh bại thủ môn Zaiful.

Ngay sau tình huống này, U23 Thái Lan được hưởng một quả phạt đền. Benjamin Davis bị Bin Sazali cản phá trái phép trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, cầu thủ đang thi đấu tại Anh đã không bở lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà ở phút 45. Hiệp 1 khép lại với cách biệt tối thiểu cho thầy trò HLV Polking.

Sau bàn thắng dẫn trước, thế trận đã dễ dàng hơn với U23 Thái Lan. Ngay đầu hiệp 2, Harhys Stewart lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà sau đường chuyền ngang của Worachit ở phút 48.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia - Bóng Đá

U23 Thái Lan giành chiến thắng đậm trước U23 Singapore. Ảnh: Nguyễn Đăng (Lao Động).

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 51, sau một pha bóng lộn xộn, Ekanit Panya chớp thời cơ rất nhanh và đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0. Thế trận dường như đã an bài. U23 Singapore bị vỡ trận quá nhanh.

Bàn thắng tiếp tục đến với "Voi chiến" ở phút 67. Ekanit Panya tự tin đi bóng từ ngoài vòng cấm và tung cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Zaiful. Cú đúp của cầu thủ sinh năm 1999 và tỷ số được nâng lên 4-0.

Phút 81, tỷ số đã là 5-0 cho U23 Thái Lan. Cầu thủ vào sân thay người Korawich Tasa đệm bóng cận thành không cho thủ môn Zaiful bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Vào khoảng thời gian cuối, U23 Thái Lan chủ động chơi chậm và thực hiện một số sự thay đổi người để dưỡng quân. Trong khi đó, đối thủ đến từ Đảo quốc Sư tử tỏ ra bất lực trong việc chống trả. Trận đấu kết thúc với thắng lợi cách biệt cho đội bóng xứ chùa vàng.

Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Alexandre Polking đã lấy lại vị thế của ứng cử viên vô địch. Họ đã có được 3 điểm sau 2 trận vươn lên đứng đầu bảng B. Trong khi đó, cánh cửa lọt vào bán kết đang dần hẹp lại với U23 Singapore khi họ chỉ mới giành 1 kết quả hòa sau 2 lượt đấu.

Kết quả:  U23 Thái Lan 5 – 0 U23 Singapore.

Ghi bàn: Benjamin Davis (45'), Harhys Stewart (48' -OG), Ekanit Panya (51' , 67'), Korawich Tasa (81').

Đội hình xuất phát:

U23 Thái Lan: Kawin, Nakin Wisetchat, Anusak Jaiphet, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Worachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat Supanpasuch, Patrik Gustavsson.

U23 Singapore: Zaiful, Bin Sanizal, Nur Shahiran, Bin Sazali, Bin Abdullah, Ryhan Stewart, Harhys Stewart, Joel Herng, Chua Ming Xun, Khairin, Arifin.

Hữu Danh | 20:35 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục