Hủy diệt Jazz, Warriors có vé chung kết NBA miền Tây

18:52 Thứ ba 09/05/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry có ngày thi đấu tỏa sáng giúp Golden State Warriors có chiến thắng đậm đà 121-95 trước Utah Jazz ngay tại nhà thi đấu Vivint Smart Home Arena của đối thủ qua đó chính thức đoạt vé chung kết NBA khu vực miền Tây chỉ sau 4 game đấu bán kết.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội, Golden State Warriors dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại đội chủ nhà Utah Jazz không cho thấy một sự khởi sắc đáng kể nào. Dường như ba game bại trước đó khiến đoàn quân của HLV Quin Snyder chịu sức ép nặng nề ở cuộc đối đầu quyết định ngày hôm nay. Stephen Curry là ngôi sao chói sáng nhất, hậu vệ có thân hình không to lớn nhưng lại có những tình huống đột phá khéo léo cùng các tình huống ném rổ vô cùng chuẩn xác. Số 30 của Warriors liên tục khuấy đảo hàng thủ chủ nhà. Với 14 điểm cá nhân, Curry đóng góp không nhỏ giúp các vị khách tạo ra khoảng cách lên tới 22 điểm nhiều hơn 39-17 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

NBA-09-05-01

 Stephen Curry liên tục làm khổ hàng thủ Utah Jazz ở game bốn. Ảnh: NBA.

Sự cơ động của Curry đã hạn chế hơn. Những điều chỉnh tốt từ phía HLV Quin Snyder thực sự đã đem đến những tín hiệu tích cực cho chủ nhà. Gordon Hayward và các đồng đội đã tìm ra nhiều con đường hơn để tìm đến bảng rổ của các nhà ĐKVĐ miền Tây. Joe Ingles, Hayward, Dante Exum,... thay nhau đem về những điểm số quan trọng qua đó giúp Utah Jazz rút ngắn cách biệt xuống còn 8 điểm kém hơn 52-60.

Những tưởng đội chủ sân Vivint Smart Home Arena sẽ làm điều gì đó đặc biệt khi họ liên tục giữ cho khoảng cách không được nới ra quá xa ở đầu hiệp ba. Nhưng một lần nữa, Stephen Curry lại chứng tỏ giá trị của một siêu sao. Nửa đầu hiệp hậu vệ sinh năm 1988 nổi bật với các tình huống phòng ngự và kiến tạo thì nửa sau hiệp, Curry để lại dấu ấn bằng các điểm số cụ thể. Tỷ số được kéo dãn lên thành 93-79 nghiêng về Warriors trước khi hai đội bước sang hiệp cuối.

NBA-09-05-09

 Golden State Warriors hạ Utah Jazz ở loạt bán kết chỉ sau 4 lượt trận. Ảnh: NBA.

Không còn gì để mất, Utah Jazz tràn lên gây áp lực. Thế nhưng trước bản lĩnh của một ứng viên vô địch sự nóng vội của đội chủ nhà đã không thể làm nên chuyện. Đoàn quân của HLV Steve Kerr thi đấu cực kỳ điểm tĩnh trước các tình huống vây bắt trước khi tung các đòn phản công sắc bén. Điểm số cứ dần bị kéo dãn trước sự bất lực của Utah Jazz. Curry ở hiệp này không để lại quá nhiều dấu ấn phần vì anh chỉ được cho vào sân ở nửa sau hiệp đấu. Tuy vậy, ngôi sao 29 tuổi cũng có game bốn trước Jazz đầy thành công với thành tích MVP 30 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng. Qua đó giúp đội bóng đến từ bang California có game thắng thuyết phục 121-95. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ chính thức có vé vào chung kết khu vực miền Tây. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Boston Celtics và Washington Wizards. Hiện hai đội trên đang tạm hòa nhau 2-2 sau bốn game đấu.

Sáng mai 10/05 sẽ chỉ diễn ra một cặp đấu bán kết giữa San Antonio Spurs và Houston Rockets. Hai đội cũng đang tạm hòa nhau 2-2 sau bốn lượt trận.

NBA-09-05-10

 Kết quả loạt trận playoff NBA.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 18:50 09/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục