Hủy diệt David Goffin, Roger Federer thẳng tiến tứ kết US Open

01:25 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnBất ngờ mất break trước vào tay David Goffin nhưng Roger Federer nhanh chóng trở lại bằng chiến thắng hủy diệt qua đó điền tên vào vòng tứ kết US Open 2019.

Với đẳng cấp và phong độ hiện tại chẳng nhiều người hâm mộ đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của David Goffin trước Roger Federer. Và thực tế trên sân đã cho thấy rõ sự chênh lệch đó.

Roger-Federer-01

Roger Federer có chiến thắng dễ dàng để giành vé tứ kết US Open.

Một chút bất ngờ diễn ra ở sân Arthur Ashe khi David Goffin có được điểm break đầu tiên ở game thứ 3 sau 1 tình huống bóng có phần may mắn. Việc thua bàn giao bóng trước, giống như đòn đau giáng vào lòng tự ái của huyền thoại đương thời làng quần vợt người Thụy Sĩ. Roger Federer liên tục tung ra những pha bóng đẳng cấp trong sự bất lực của hạt giống số 15 giải đấu ở phần còn lại của cuộc so tài.

Federer thắng một mạch 5 game liên tiếp trong đó có 3 điểm break để khép lại set 1 với tỷ số 6-2 đầy thuyết phục.

6-2 cũng là tỷ số của ván 2 khi tay vợt có biệt danh Tàu tốc hành giành 3 điểm break ở các game 4, 6 và 8 và thua 1 bàn giao bóng trong game 5.

Thua chóng vánh 2 ván đầu, David Goffin dường như hoàn toàn buông xuôi trong set 3. Tay vợt người Bỉ không có được sự phản kháng hiệu quả khi để thua trắng 0-6 trước tay vợt từng 5 lần vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Chung cuộc, Roger Federer giành chiến thắng 3-0 (6-2; 6-2; 6-0) sau 1 giờ 22 phút thi đấu, qua đó giành vé vào tứ kết US Open 2019. Đối thủ của tay vợt số 3 thế giới sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Grigor Dimitrov và Alex de Minaur.

"Tôi hài lòng về những gì mình đã thể hiện trong ngày hôm nay." Roger Federer chia sẻ sau chiến thắng trước David Goffin. Dù vậy tay vợt 38 tuổi cũng cho rằng đối thủ của mình không có được phong độ tốt nhất.

"Tôi phải nói rằng, David đã không có ngày tốt nhất của anh ấy." Federer nói tiếp: "Anh ấy đã chơi không cùng một cách mà tôi đã từng biết."

Thông số trận đấu:

Roger-Federer-03

 

Nam Thành | 00:40 02/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục