Hủy diệt Cilic ở set 5, Federer nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ 20

20:04 Chủ nhật 28/01/2018

TinTheThao.com.vnRoger Federer có ngày thi đấu vất vả để khuất phục Marin Cilic sau hơn 3 giờ thi đấu, qua đó giành chức vô địch đơn nam Australian Open 2018. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của Tàu tốc hành người Thụy Sĩ.

Không ngạc nhiên khi Roger Federer có sự khởi đầu ấn tượng trong trận chung kết đơn năm giải quần vợt Australian Open 2018 chiều nay. Đối thủ của anh, tay vợt hạng 6 thế giớ, Marin Cilic không có nhiều sự phản kháng hữu hiệu trong set đấu đầu tiên. Federer sớm vượt lên dẫn 4-0 bằng 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp trước khi có được lợi thế 1-0 (6-2) chỉ sau 26 phút thi đấu.

Roger-Federer-03

 Roger Federer hôn lên danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp.

Tay vợt có biệt danh Tàu tốc hành vẫn tỏ ra nhỉnh hơn trong set đấu thứ hai, nhưng Marin Cilic đã cho thấy những nỗ lực đáng khen. Sự kiên cường của tay vợt mang quốc tịch Croatia đã đưa set đấu này vào loạt Tiebreak. Ở loạt đấu súng, Federer là người có lợi thế trước với mini break để vươn lên dẫn 3-2. Nhưng Cilic đã vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng thắng ngược 7-5, qua đó quân bình tỷ số 1-1 (2-6; 7-6) sau 2 set đấu.

Roger-Federer-4

 Marin Cilic đã cho thấy những nỗ lực đáng khen.

Sang set đấu thứ ba, một lần nữa FedEx lại vươn lên dẫn trước nhờ những lỗi đánh bóng hỏng của Marin Cilic. Tay vợt 29 tuổi liên tục mắc lỗi và mất bàn giao bóng ở game 6 trước khi chấp nhận bị dẫn 1-2 (2-6; 7-6; 6-3) sau gần 2 giờ thi đấu.

Ngay trong game đầu tiên của set 4, Federer đã có được break sau một cú trả giao bóng cực hiểm khiến Cilic đưa bóng không qua lưới. Nhưng trong tình thế không còn gì để mất, nhà vô địch US Open 2014 đã kịp bùng nổ với hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp ở các game 6 và 8 trước khi đưa trận đấu tới set thứ 5 bằng những quả giao bóng mạnh và đủ khó trong game thứ 9.

Roger-Federer-3

 Nhưng chiến thắng đã thuộc về người mạnh hơn và đẳng cấp hơn.

Lợi thế tinh thần giúp Marin Cilic khởi đầu khá ấn tượng, anh có 2 cơ hội break point ngay trong game 1 set 5. Nhưng Roger Federer đã cho thấy đẳng cấp của mình, cộng thêm một chút may mắn để bảo vệ thành công bàn giao bóng này. Tiếp đà hưng phấn, Federer chỉ cho đối thủ của mình giữ được một game trước khi có được 2 break để giành chiến thắng 6-1 trong set đấu quyết định. Với chiến thắng 3-2 (6-2; 6-7; 6-3; 3-6; 6-1), Federer đã bảo vệ thành công chức vô địch Australian Open 2018. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của huyền thoại người Thụy Sĩ.

Thông số trận Marin Cilic vs Roger Federer:

Roger-Federer-1

 

Roger-Federer-2

 

Video tổng hợp Roger Federer vs Marin Cilic:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:10 28/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục