Hữu Thắng và canh bạc sông Lam

21:12 Thứ năm 17/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnNhững cái tên này có lẽ ai cũng biết đến, như Nguyên Mạnh, Đình Luật, Văn Hoàn, Đình Đồng, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Phi Sơn, Công Vinh, Công Phượng. Đặc điểm chung của họ là gì?

viet-nam-vff-1

 Nhiều cầu thủ xứ Nghệ được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng. Ảnh: VFF.

Họ đang là những tuyển thủ Việt Nam và có mặt trên đất Myanmar để thực hiện sứ mệnh mang vàng về cho đất nước. Chưa hết, 13 con người ấy đang cùng uống chung dòng nước sông Lam với ông thầy của họ, HLV Nguyễn Hữu Thắng. Và đương nhiên, 14 con người này đều không thể tránh được những thị phi của dư luận.

Là bởi, quân số của tuyển Việt Nam chưa chốt chính thức đang là 25 tuyển thủ. Ấy vậy mà, quân sông Lam đã chiếm đến 13 con người, hơn 50%. Họ, tuy không cùng thi đấu trong màu áo của SLNA nhưng gốc gác của họ đều đến từ mảnh đất Nghệ - Tĩnh. Và lẽ đương nhiên, thị phi của dư luận không thể không bỏ qua điều này khi cho rằng, HLV Hữu Thắng đã quá ưu ái quê hương.

Hai cái tên vừa vượt qua cửa tử để cùng các đồng đội đi đến Myanmar là Trọng Hoàng và Phi Sơn đương nhiên là những người bị chỉ trích nhiều nhất. Bởi, cả hai đã lấy đi suất của Huy Toàn và Huy Hùng. Dư luận vì thế đã cho rằng Hoàng “bò” và Ronaldo của xứ Nghệ vì chất sông Lam nên đã được HLV Hữu Thắng chọn.

Thực tế không phải như vậy, Huy Toàn và Huy Hùng không vượt qua được chấn thương nên buộc phải bị loại. Thế nên, dư luận hãy công tâm và dành cho HLV Hữu Thắng một sự tôn trọng trong cách lựa chọn nhân sự. Đến đây, hãy thử lý giải vì sao HLV Hữu Thắng chọn nhiều quân sông Lam đến như vậy. Trong số 13 tuyển thủ có gốc Nghệ - Tĩnh, Công Phượng khó có suất chính thức và mang tính học hỏi là chủ yếu.

Những cầu thủ sẽ thường xuyên có suất chính thức là Nguyên Mạnh, Đình Luật, Đình Đồng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và Công Vinh. Còn lại, đa phần sẽ đóng vai trò dự bị. Dẫu vậy, trong đội hình ra sân, 6/11 vị trí thuộc về các cầu thủ đến từ sông Lam vẫn là rất nhiều. Thực tế thì, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có lý khi chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam.

Theo đó, chất sông Lam đã được khẳng định bao đời nay trong suốt nhiều thế hệ. Họ thi đấu dũng mãnh, kiên cường và không chịu lùi bước. Hãy để ý để thấy rằng, 4 tuyển thủ Nguyên Mạnh, Đình Luật, Đình Đồng, Ngọc Hải và Hoàng Thịnh đều đến từ vị trí phòng ngự và HLV Hữu Thắng muốn khu vực này phải chắc chắn và an toàn.

viet-nam-vff-2

 HLV Hữu Thắng dám dùng dám chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn của bản thân. Ảnh: Quang Thịnh.

Vị trí của Công Vinh trên hàng tiền đạo là bất khả xâm phạm. Dù Công Vinh không xuất thân từ sông Lam thì anh vẫn là lựa chọn hàng đầu của HLV Hữu Thắng. Sự chắc chắn mà HLV Hữu Thắng xây dựng sẽ kết hợp cùng lối chơi tấn công uyển chuyển của các cầu thủ trẻ đến từ HAGL và nhân tố nổi bật của Hà Nội T&T là Thành Lương hoặc Văn Quyết để hình thành một đội tuyển cân bằng công và thủ.

Dẫu biết, HLV Hữu Thắng đang chơi một canh bạc khi tin dùng các cầu thủ quê hương ông để đóng vai trò chủ chốt trong đội tuyển. Nhưng, HLV Hữu Thắng đã bất chấp dư luận và sẵn sàng đương đầu với khó khăn thì đó là điều không đơn giản. HLV Hữu Thắng cần những con người phù hợp với triết lý của ông. Thế nên, đừng vì câu chuyện 13 tuyển thủ sông Lam mà làm khó HLV Hữu Thắng. Hãy dành cho vị HLV này một sự tôn trọng trong canh bạc khó này.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:30 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục