Hụt hơi cuối trận, James Harden đau đớn nhìn Timberwolves cướp đi chiến thắng

15:43 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu bùng nổ trong 2 hiệp đấu đầu tiên, tưởng chừng như một chiến thắng dễ dàng sắp đến với Rockets nhưng đội chủ nhà Timberwolves đã không để điều này xảy ra.

Cuộc chạm trán hôm nay giữa 2 đội tái hiện lại loạt trận playoffs năm ngoái, nơi mà Rockets đã hạ gục đội chủ nhà Timberwolves sau 5 trận đấu căng thẳng. Và hôm nay, “bầy sói” đã có cho mình màn trả thù vô cùng ngọt ngào.

Nửa đầu trận đấu, đội khách thể hiện một lối chơi máu lửa và vô cùng hiệu quả, chứng minh cho mọi người thấy tại sao Rockets luôn là một đối thủ đáng gờm trên con đường đến với chức vô địch. Liên tiếp là những cú ném 3, những pha đột phá của James Harden và những tình huống dunk rổ của Clint Capela. Mọi thứ dường như quá dễ dàng cho Rockets khi không vướng phải chút trở ngại nào từ Timberwolves.

2

 Rockets nhập cuộc mạnh mẽ.

Ngược lại, “bầy sói” nhập cuộc khá lập bập trong cả khâu tấn công và phòng thủ. Không thể luân chuyển bóng một cách hiệu quả, những pha tấn công của Timberwolves thường kết thúc với những pha ném tầm trung luống cuống và không mang lại điểm số.

Kết thúc nửa đầu trận đấu, Rockets đã có cho mình lợi thế dẫn trước 14 điểm với tỉ số 62-48.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận thay đổi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại nhờ màn thức tỉnh của “những chú sói” chủ nhà. Một chuỗi bứt điểm “hủy diệt” 42-14 kéo dài trong gần 15 phút của Timberwolves đã hoàn toàn làm cho Rockets "chết lặng".

3

 Timberwolves chống trả quyết liệt tại nửa sau trận đấu.

Để có được thế trận này, đội chủ nhà đã phải cải thiện sự ăn ý trong các pha yểm hộ tách người để ghi điểm, điều mà họ không làm được trong 2 hiệp đấu đầu tiên.

Timberwolves cũng rất xông xáo trong khâu phòng ngự khi luôn gây khó khăn cho các tay ném của Rockets, buộc đội khách mắc tới 11 turnovers và qua đó ghi điểm phản công nhanh dễ dàng.

Gặp phải sự đáp trả mãnh liệt từ đội chủ nhà, các cầu thủ Rockets liên tiếp bế tắc trong khâu tấn công và chỉ ghi được vỏn vẹn 9 điểm trong hiệp đấu quyết định. Bao công sức trong 2 hiệp đầu tiên bị đổ xuống sông xuống biển, Rockets đành ngậm ngùi nhìn Timberwolves cướp đi chiến thắng với tỉ số chung cuộc 103-91.

1

 Nỗ lực trong khâu phòng thủ đã giúp đội chủ nhà có chiến thắng hôm nay.

James Harden vẫn là ngòi nổ chính của Rockets trong trận thua hôm nay với 29 điểm và 8 kiến tạo. Cầu thủ trẻ Clint Capela cũng có một màn trình diễn ấn tượng không kém với 24 điểm và 8 rebounds. Ngôi sao Chris Paul chỉ có cho mình 5 điểm ngày hôm nay.

Bên kia chiến tuyến, Karl Anthony Towns dẫn đầu “bầy sói” với 24 điểm và 11 kiến tạo. Ngay sau đó là Andrew Wiggins với 16 điểm và Taj Gibson với 15 điểm. Derrick Rose có trận đấu “ra về tay không” đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

rocket

 Thông số Houston Rockets.

wolves

 Thông số Minnesota Timberwolves.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 15:43 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục