Hướng tới Masters Tournament 2012, bảng xếp hạng thế giới càng thắt chặt

07:39 Thứ sáu 09/03/2012

Còn 28 ngày nữa là đến The Masters Tournament, giải major đầu tiên diễn ra vào tháng Tư hàng năm trên sân Augusta National, được đánh giá là có cảnh quan đẹp và độ khó vào loại bậc nhất. Bất kỳ tay golf nào cũng mơ ước được ít nhất một lần khoác lên mình chiếc áo xanh danh giá. Vì vậy nên cuộc chạy đua giành thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới của các ngôi sao làng golf càng diễn ra gay gắt.

Masters Tournament là giải Major đầu tiên trong năm

Luke Donald không mất nhiều thời gian để nhận ra thứ hạng mới của mình trong làng golf thế giới khi Lee Westwood buông miệng chào anh lúc 2 người gặp nhau trên green của sân Doral Golf Resort & Spa hôm thứ 3 vừa rồi: “Chào buổi sáng, hạng 2.”

Đó có vẻ là một lời chào với nụ cười tự mãn. Ai đó đã từng chào anh tương tự như thế hồi năm ngoái khi anh để mất ngôi số 1 vào tay Martin Kaymer. Và bây giờ anh dùng nó để trêu chọc Donald khi anh này buộc phải nhường ngôi vua lại cho Rory McIlroy sau chiến thắng của tay golf trẻ này tại Honda Classic chủ nhật rồi.

Về phần Donald, anh cố gắng cười xởi lởi với Westwood: “Ít ra thì có hơn 1 cách để đứng thứ 2.”

Đó có thể là một đường tắt. Thứ hạng trên thế giới được xếp dựa trên kết quả thi đấu trong 2 năm gần nhất của sự nghiệp chơi golf. Vậy nên cũng phải mất một thời gian đủ để những tay golf nằm trong top 10 bị rớt hạng. Nên nhớ rằng Tiger Woods cũng đã nằm trong top 5 suốt 16 tháng trước khi anh trượt dốc.

Donald kết thúc mùa giải 2011 với gần 2 điểm trên Westwood, hơn Rory McIlroy một chút. Theo các tiêu chuẩn xếp hạng, đó là một khoảng cách khá lớn.

Chỉ cần 10 tuần với 3 kết quả không mấy gì làm xuất sắc, Luke Donald giờ phải nhìn lên McIlroy. Cũng như 1 năm trước, giải WGC-Cadillac Championship dường như là khởi đầu cho một giai đoạn mà ngôi số 1 cứ nhảy qua lại giữa 2 tay golf. Donald có thể đoạt lại vương miện nếu giành được 1 chiến thắng, hoặc chỉ cần nằm trong top 12 của giải nếu McIlroy bị cảm cúm và rơi khỏi top 50. Nếu Westwood chiến thắng, anh ta cũng sẽ giành lại được vương miện với điều kiện Rory không xếp thứ 2 hay 3. Về giải đấu sắp tới, Donald nhận xét: “Tôi nghĩ nó càng thêm phần thú vị. Bất kỳ điều gì góp phần thú vị cho một giải đấu mà báo chí và truyền thông có thể bàn luận về nó, đều là tích cực.”

Câu chuyện không chấm dứt ở đó. Nếu Tiger Woods có thể phát huy tinh thần 62 gậy hôm chủ nhật vừa rồi và giành chiến thắng thứ tư tại TPC Blue Monster thì anh có thể quay lại top 5 trên bảng xếp hạng thế giới. Phil Mickelson cũng vậy, trong gần 1 tháng không giành được chiến thắng kể từ sau thắng lợi ở Pebble Beach, ông có thể sẽ lại rớt hạng.

Hunter Mahan lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ chiến thắng thuyết phục trước Rory McIlroy tại vòng cuối giải WGC Match Play. Anh cho biết: “Sự khác biệt giữa người đứng đầu bảng xếp hạng thế giới với những người thứ 20, 30 không còn quá lớn nữa. Các chàng trai học được nhiều thứ cho mình hơn. Và tôi nghĩ kết quả của mọi thứ chính là những ngôi vị cao trong bảng xếp hạng. Ngày càng có nhiều tay golf dễ dàng giành chiến thắng.”

Một năm trước tại thời điểm này, Webb Simpson đứng thứ 183. Bây giờ anh ấy xếp thứ sáu. Jason Day đã nhảy từ hạng 39 lên hạng bảy, thử tưởng tượng nếu anh ta thực sự giành được một chiến thắng thì anh ấy sẽ xếp thứ mấy?!

Ngay cả cựu vương Tiger Woods cũng không ngừng phấn đấu.

“Bạn phải tiếp tục phấn đấu, bởi vì mọi người xung quanh đều như thế.”

Với giải The Masters sắp diễn ra trong 28 ngày tới thì khả năng dường như là vô tận.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục