Hướng tới AFF: Thái Bình vẫn còn một người chơi hay không kém gì Tuấn Anh hay Minh Vương

09:41 Thứ bảy 08/09/2018

TinTheThao.com.vnKhi nhắc đến quê lúa, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường nghĩ đến các cầu thủ trưởng thành từ Hoàng Anh Gia Lai...

Cách đây chừng 12 năm, khi đó phong trào bóng đá trẻ ở Việt Nam chưa thực sự nở rộ giống như sự thành lập của học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG (2007), đội U13 Thái Bình bao gồm nhiều em ở lứa tuổi đó tham dự giải vô địch toàn quốc và giành được ngôi á quân.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể kể ra một vài cái tên ở đội tuyển của quê lúa đang thi đấu tại V-League như Quang Khải (Viettel), Văn Dũng - Văn Thành (Hà Nội T&T), Hạ Long - Sỹ Minh (Nam Định). Trong số này, Sỹ Minh thực sự là cái tên rất đáng chú ý, anh đã khoác áo câu lạc bộ Nam Định kể từ sau giải trẻ năm 2006 cho đến nay.

Hướng tới AFF: Thái Bình vẫn còn một người chơi hay không kém gì Tuấn Anh hay Minh Vương - Bóng Đá

 Sỹ Minh đang là ngôi sao hàng đầu tại CLB Nam Định. Nguồn ảnh: Lê Sỹ Minh.

Tiền vệ sinh năm 1993 sớm bộc lộ tố chất kĩ thuật rất tốt, bên cạnh đó là nền tảng thể lực sung mãn. Nhìn Sỹ Minh thi đấu, người hâm mộ thành Nam nhớ đến một thần tượng một thời của họ trên sân Chùa Cuối (Thiên Trường) là ngôi sao Nguyễn Trung Kiên (từng được Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn mang về từ Nam Định với giá 1,2 tỷ đồng).

Nếu nói đến những tình huống sút phạt cố định, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến Xuân Trường hay Minh Vương của HAGL, nhưng thực tế cho thấy, Sỹ Minh cũng là một tài năng lớn mỗi khi đứng trước một quả bóng 'chết'. Một nửa số bàn thắng của anh ghi cho Nam Định ở mùa này đến từ những cú đá phạt trực tiếp.

Chi tiết hơn, khả năng săn bàn từ những cú sút xa hay đá phạt, Sỹ Minh ghi 3 bàn từ đá phạt trực tiếp, cao nhất giải (bằng với Xuân Trường). 4/6 bàn thắng của anh đến từ các tình huống cố định cũng đứng đầu giải, bằng với Xuân Trường, Công Phượng (HAGL) và Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa BVN).

Hướng tới AFF: Thái Bình vẫn còn một người chơi hay không kém gì Tuấn Anh hay Minh Vương - Bóng Đá

 Sỹ Minh trong một pha bóng với Quang Hải. Nguồn ảnh Lê Sỹ Minh.

Ngoài ra, bàn thắng đẹp nhất ở vòng 5 V.League chính là pha lập công của anh vào lưới Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh, và nó xuất phát từ một cú đá phạt hàng rào mẫu mực. Hay tình huống ghi điểm đem về trận hoà quý giá cho đội trên sân 19/8 của Sanna Khánh Hoà hồi cuối tháng 5 vừa qua, cũng là những điểm nhấn đáng chú ý của Sỹ Minh tại giải đấu danh giá nhất Việt Nam.

Điều thiếu may mắn của tiền vệ này thực tế là cái duyên trời định với đội bóng thành Nam, bởi anh gắn bó với câu lạc bộ trong suốt những năm tháng ở hạng dưới. Chính điều đó đã phần nào khiến Sỹ Minh không được chú ý nhiều, dù tài năng không hẳn thua kém nhiều cầu thủ nội tại V.League.

Phong độ ghi bàn của anh có lẽ sẽ khá hơn nếu các vệ tinh chơi xung quanh cung cấp bóng nhiều hơn, nhưng ở một đội sở hữu lực lượng mỏng như Nam Định, cầu thủ gốc Thái Bình phải tự tìm cơ hội cho bản thân. 

Trên thực tế, đội bóng của Sỹ Minh không còn giữ được phong độ như cách đây khoảng một thập kỷ. Họ phải xuống hạng ở mùa giải 2010, sau đó thậm chí còn tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng ở giải hạng 2 quốc gia. Nam Định chỉ có thể quay lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam ở mùa này và cũng đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng, với chỉ 18 điểm sau 20 vòng đấu (xếp thứ 13).

Hướng tới AFF: Thái Bình vẫn còn một người chơi hay không kém gì Tuấn Anh hay Minh Vương - Bóng Đá

 Từ trái qua phải, Minh Vương, Sỹ Minh, Tuấn Anh - họ đều là những iêfn vệ quê lúa Thái Bình.

Ở đội tuyển Việt Nam bây giờ có rất nhiều tài năng ở khu vực giữa sân, và không dễ dàng để Sỹ Minh có thể được huấn luyện viên Park Hang-seo chú ý tới. Dù vậy, 6 trận đấu cuối cùng của V.League 2018 có thể là bước ngoặt cho tiền vệ này, nếu anh chơi chói sáng như những gì đã và đang làm tại Nam Định trong suốt thời gian qua.

THÔNG TIN CÁ NHÂN VỀ LÊ SỸ MINH:

Tên đầy đủ: Lê Sỹ Minh

Ngày sinh: 23/3/1993

Chiều cao / cân nặng: 1m72 / 65 kg

Quê Quán: Thôn Hoành Sơn, xã Thuỵ Văn, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình

Thành tích cá nhân: Giải ba U11 quốc gia, giải nhỉ U13 quốc gia cùng Thái Bình, vô địch U15, U21 quốc gia cùng Nam Định,...

Vũ Quang Toản | 07:35 08/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục