Hướng đến SEA Games 28: Những gương mặt cũ

08:35 Thứ sáu 15/05/2015

Nếu không kể các cầu thủ bóng đá thì tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore vào tháng 6 tới, thể thao Đà Nẵng sẽ đóng góp 13 tuyển thủ ở 9 môn và phân môn. Trong đó, những niềm hy vọng vàng vẫn sẽ tập trung vào những gương mặt cũ như Hoàng Quý Phước hay chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng…

Theo ông Đặng Đông Hải - GĐ Trung tâm HL-ĐT VĐV Đà Nẵng, việc thể thao thành phố đóng góp 13 tuyển thủ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 sắp tới đã phản ánh đúng chất lượng của các VĐV do Đà Nẵng đào tạo trong thời gian qua. Dù số lượng khá ít so với các trung tâm thể thao như Hà Nội, TPHCM hay Quân đội, Hải Phòng… nhưng các VĐV hàng đầu của Đà Nẵng đều có hy vọng giành HCV rất cao.

Kình ngư Quý Phước là gương mặt sáng giá nhất của thể thao Đà Nẵng đóng góp cho SEA Games 28. Ảnh: Dũng Phương

Đơn cử như Hoàng Quý Phước, dù thời gian gần đây có bị chững lại so với sự tiến bộ vượt bậc của Ánh Viên nhưng kình ngư có biệt danh “dị nhân sông Hàn” này vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất trong khu vực Đông Nam Á ở các nội dung sở trường như 50m, 100m bướm; 50m, 100m, 200m tự do. Hay như trường hợp của chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, dù chỉ tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, nhưng khả năng bảo vệ 2 chiếc HCV đi bộ 20km của 2 chị em này vẫn rất cao. Bên cạnh những nhân tố nổi bật này, thể thao Đà Nẵng cũng như BHL các đội tuyển cũng đặt niềm tin vào Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thanh Bình (billiards), Nguyễn Đình Lộc (judo)…

Tuy nhiên, do kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28 của Tổng cục TDTT và các bộ môn khá cập rập nên lãnh đạo ngành thể thao Đà Nẵng cũng không khỏi e ngại trước cơ hội tranh vàng của “gà nhà”. “Ngoài Hoàng Quý Phước được đi tập huấn cùng đội tuyển bơi tại Nhật Bản từ đầu năm, hầu hết các VĐV còn lại đều tập trung trong nước và tham gia thi đấu cọ xát tại một vài giải trong khu vực nên ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến thành tích, sự hưng phấn của các em,” một HLV của Đà Nẵng lo ngại. Tuy nhiên, ở góc độ quản lý, ông Đặng Đông Hải lại cho rằng, dù quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28 của các đội tuyển chưa thật hoàn hảo nhưng các tuyển thủ, đặc biệt là các VĐV của Đà Nẵng, vẫn sẽ thi đấu hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo thông tin từ BHL các bộ môn, các thông số chuyên môn trong quá trình tập luyện của các tuyển thủ người Đà Nẵng hiện nay khá ổn định và hoàn toàn có thể hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.

Phi Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục