Hướng đến SEA Games 27: Tiến Minh "chạy đà" với những giải đấu quốc tế

16:52 Thứ ba 12/11/2013

Từ nay đến ngày lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27, tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh dự kiến sẽ tham gia liên tiếp 3 giải đấu: giải Trung Quốc mở rộng, Hong Kong - Trung Quốc mở rộng và giải Việt Nam mở rộng.

Hôm nay (12/11), Tiến Minh sẽ bắt đầu tham gia giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2013, diễn ra tại thành phố Thượng Hải. Giải có tổng số tiền thưởng 350.000 USD, quy tụ hầu hết các tay vợt mạnh nhất thế giới.

Tiến Minh với tư cách hạt giống số 6 sẽ gặp tay vợt trẻ của nước chủ nhà là Houwei Tian ở vòng đầu tiên. Nếu thắng, tay vợt Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp đối thủ quen thuộc, Chong Wei Feng ở vòng 2.

Tiếp sau đó, Tiến Minh sẽ tham gia giải cầu lông Hong Kong, Trung Quốc mở rộng diễn ra từ 19-24/11. Tại giải này, Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 7.

 

Tiến Minh mang trên mình rất nhiều kỳ vọng của NHM Việt Nam tại SEA Games 27 tới đây

Còn tại giải Việt Nam mở rộng (diễn ra vào 2/12 tới đây) sẽ là giải đấu rất khó khăn cho Tiến Minh để bảo vệ ngôi vô địch. Bởi năm nay sẽ có rất nhiều tay vợt mạnh tham dự; bên cạnh đó, thời gian của giải Việt Nam mở rộng rất gần với SEA Games 27.

Chính vì vậy đến thời điểm này vẫn chưa biết Tiến Minh có tham dự giải đấu này không bởi mục tiêu cao nhất của Tiến Minh năm nay chính là SEA Games 27. Còn nhớ tại SEA Games trước diễn ra ở Indonesia, Tiến Minh đã phải chịu thất bại trước tay vợt được đánh giá yếu hơn.

Tại SEA Games 27 tới, tay vợt số 1 Malaysia, Lee Chong Wei và Tanongsak tay vợt người Thái Lan không tham dự sẽ là cơ hội lớn để Tiến Minh giành được tấm huy chương vàng tại đấu trường Đông Nam Á.

Trong ngày hôm nay (12/11), 3 tay vợt trẻ 17 tuổi của cầu lông Việt Nam là Đỗ Tuấn Đức, Phạm Hồng Nam và Phạm Cao Cường sẽ tham dự giải cầu lông trẻ Hàn Quốc mở rộng 2013. Các tay vợt Việt Nam sẽ tham dự 2 nội dung là đơn nam và đôi nam. Giải đấu này nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF và quy tụ rất nhiều các tay vợt trẻ đến từ các cường quốc cầu lông trên thế giới.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục