Hưng Nguyên không ngại em trai Ánh Viên ở SEA Games

07:39 Thứ hai 16/05/2022

Kỷ lục gia SEA Games Trần Hưng Nguyên khẳng định anh không quan trọng đối thủ là ai mà chỉ quan tâm tới chính mình trong kỳ đại hội diễn ra tại Việt Nam.

Hưng Nguyên là người vượt qua Nguyễn Quang Thuấn, em trai cựu kình ngư Ánh Viên, ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam tối 15/5. Trước đó, Nguyên chịu áp lực khi thi đấu cùng nội dung với em trai Ánh Viên. Tuy nhiên, tấm HCV cùng kỷ lục mới ở SEA Games cho thấy anh vẫn là số một tại nội dung này.

Screen Shot 2022-05-16 at

 Hưng Nguyên (trước) cùng Quang Thuấn biến nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam thành sân chơi riêng của bơi Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi rất vui và vinh hạnh vì chờ đợi ngày này rất lâu rồi. Cự ly nào là của mình thì phải cố thể hiện cho người ta biết nhà vô địch cự ly đó thế nào. Lúc tập luyện, tôi cũng đạt được thành tích này rồi, phải đạt được nó khi tập thì mới thực sự là vượt qua kỷ lục, vượt qua chính mình", Hưng Nguyên chia sẻ với báo giới sau chiến thắng.

Trước những so sánh với Quang Thuấn, Nguyên bảo: "Tôi không quan trọng chuyện đó đâu. Đối thủ mạnh nhất là chính bản thân mình cơ. Mình phải vượt qua bản thân mình rồi mới nghĩ tới người khác".

"Khi mình đã cố gắng tập tốt, mọi thứ đều ổn thì cớ gì mà mình không tự tin, không chiến đấu ở cự ly mà mình đang là nhà vô địch?", Nguyên chia sẻ.

Screen Shot 2022-05-16 at

 Hưng Nguyên giành 2 HCV ở SEA Games trước và đang hướng tới mục tiêu tối thiểu là tái lập thành tích ấy tại đại hội này. Ảnh: Minh Chiến.

Thành tích 4 phút 18 giây 10 ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam giúp Nguyên phá kỷ lục mà chính anh lập ra tại SEA Games 2019 ở Philippines (4 phút 20 giây 65). Đây cũng là HCV thứ ba của kình ngư trẻ sau hai lần tham dự đại hội thể thao khu vực.

Kình ngư sinh năm 2003 dành những chia sẻ cuối cho gia đình: "Tôi dành tặng tấm huy chương này cho những người thân, những người luôn ủng hộ, động viên mình, đặc biệt là ban huấn luyện đội tuyển, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ cùng mọi người. Cảm ơn lãnh đạo ở trên đã quan tâm chúng tôi nhiều hơn".

Sau HCV này, Hưng Nguyên sẽ dự tiếp 200 m ngửa nam vào chiều nay (16/5). Anh cũng còn nội dung sở trường 200 m hỗn hợp cá nhân nam, nội dung Nguyên hiện nắm HCV SEA Games đồng thời giữa kỷ lục quốc gia.

Theo Thanh Hà - Zing.vn | 06:29 16/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục