Hùng Dũng nhường phạt đền cho Tuấn Hải ở trận thắng Dortmund

13:17 Thứ sáu 02/12/2022

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải cho biết nhờ được Đỗ Hùng Dũng nhường phạt đền mà anh có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho tuyển Việt Nam trước Borussia Dortmund hôm 30/11.

Hùng Dũng nhường phạt đền cho Tuấn Hải ở trận thắng Dortmund - Bóng Đá

Tuấn Hải ghi bàn vào lưới Dortmund hôm 30/11. Ảnh: Việt Linh. 

Lúc đội được hưởng phạt đền ở trận gặp Dortmund, anh Hùng Dũng bảo tôi ra sút quả này đi. Nhờ đó mà tôi mới có bàn thắng”, Phạm Tuấn Hải trả lời phỏng vấn ở buổi tập sáng 2/12 của tuyển Việt Nam.

Tuấn Hải nói tiếp: “Được thi đấu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới giúp chúng tôi được học hỏi nhiều. Đó là khả năng di chuyển, cự ly đội hình và cách xử lý tình huống. Đây là dịp tốt để chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho AFF Cup 2022”.

Ở trận giao hữu giữa hôm 30/11, Phạm Tuấn Hải ghi bàn trên chấm phạt đền giúp tuyển Việt Nam lội ngược dòng 2-1 trước Borussia Dortmund. Trước đó, Nguyễn Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Việc hai tiền đạo tốp đầu của bóng đá Việt Nam cùng ghi bàn vào lưới đội bóng nước Đức là tín hiệu tốt cho đội tuyển trước AFF Cup 2022. Với Tuấn Hải, anh rất khao khát có tên trong danh sách chính thức của đội tuyển sau khi vắng mặt ở giải đấu trước.

Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt khả năng để có tên trong danh sách dự AFF Cup. Do chỉ mới lên tuyển được 3 hôm, tôi chỉ tập nhẹ. Chuyến tập huấn sắp tới tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới là lúc đội tuyển Việt Nam rèn thể lực và chuẩn bị kỹ hơn về chiến thuật”, Tuấn Hải cho biết.

Phạm Tuấn Hải có mùa giải tuyệt hay trong màu áo CLB Hà Nội. Anh ghi 10 bàn ở V.League, 3 bàn ở Cúp Quốc gia, giúp đội giành cú đúp vô địch ở hai giải đấu quốc nội. Nhưng phát hiện ra nhân tố mới Tuấn Hải, HLV Park lại mất đi công thần Nguyễn Trọng Hoàng, sau khi cầu thủ này chia tay đội tuyển Việt Nam.

Sáng hôm qua, khi nghe tin anh Trọng Hoàng nghỉ, tôi khá bất ngờ. Anh Hoàng có chuyên môn rất tốt và chuyên nghiệp cả trong sinh hoạt lẫn tập luyện. Anh ấy rất nghiêm túc và máu lửa nên chúng tôi học hỏi được nhiều”, Phạm Tuấn Hải chia sẻ.

Tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu chiều 2/12 và tập huấn ở đây khoảng 10 ngày rồi lại ra Hà Nội đấu giao hữu với Philippines. Đây là màn tổng duyệt của đội trước AFF Cup 2022.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 12:17 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục