Huấn luyện viên Kevin Yurkus: Chiến thắng Saigon Heat ở trận đấu tới sẽ là món quà cho người hâm mộ

09:37 Thứ ba 17/07/2018

Làm việc với Cantho Catfish tại VBA 2017, huấn luyện viên Kevin Yurkus đã dẫn dắt đội bóng của ông đi tới chuỗi trận cuối cùng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Thang Long Warriors là đội bóng làm tốt hơn trong những thời khắc quan trọng và đã bước chân lên bục cao quý nhất.

Tại mùa giải thứ 3 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Cantho Catfish giữ lại gần hết bộ khung cầu thủ của họ từ mùa giải trước bao gồm cả huấn luyện viên Kevin Yurkus.

Người thầy người Mỹ này đã cho thấy quyết tâm cùng với các học trò của mình đòi lại những gì mà họ chưa có được tại mùa giải năm ngoái. Thắng liên tục 5 trận, đứng đầu trên bảng xếp hạng với 6 thắng và 1 thua, là đội bóng hiện đang ghi được số điểm cao nhất trong một trận đấu. Những kết quả trên là cả một quá trình tập luyện nghiêm túc của thầy trò Kevin Yurkus.

img-3549-5b4cbd2b31e93

 HLV Kevin Yurkus đang có trong tay một đội hình đồng đều và toàn diện tại VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Sau chiến thắng tại sân nhà Bách Khoa của Hanoi Buffaloes vào tối ngày14/7 vừa qua, huấn luyện viên Kevin Yurkus đã không ngại ngần chia sẻ về mục tiêu của đội tại VBA 2018 với Bongro24h:

Cảm xúc của ông sau chiến thắng ngày hôm nay như thế nào?

Tôi rất vui mừng với chiến thắng này. Tôi biết chắc Hanoi Buffaloes sẽ mang đến một thử thách không hề nhỏ trong 4 hiệp đấu, họ đã chiến đấu kiên cường như vậy rất nhiều lần trước đây khi gặp Cantho Catfish. Khi khoảng cách chỉ còn 1 điểm, Hanoi Buffaloes đã có chuỗi ghi điểm đáng kinh ngạc 15-0, nhưng cầu thủ của chúng tôi không hề sợ hãi và đã tìm được cách để đáp trả.

img-3143-5b4cbcf2be359

  Cuộc đụng độ giữa hai vị HLV tốt nhất của 2016 và 2017. Ảnh: Huy Phạm

Đội bóng của huấn luyện viên Todd Purves đã gây ra những khó khăn mà chúng tôi chưa từng đối mặt trong 6 trận đấu trước đây, vì vậy chúng tôi cũng phải chống chọi lại bằng những chiến thuật mới, và quả thật là các chàng trai của tôi đã làm được điều này.

Hanoi Buffaloes luôn rượt đuổi với một tỉ số rất sát sao trong cả trận đấu. Ông đánh giá sao về màn trình diễn của họ trong trận đấu vừa rồi?

Bóng rổ là môn thể thao của những màn rượt đuổi tỉ số. Chúng tôi có khá nhiều chuỗi ghi điểm vào hiệp 2 và hiệp 3, Hanoi Buffaloes lại vùng lên với những chuỗi điểm tại hiệp cuối cùng. Hanoi Buffaloes là một đội bóng rất mạnh với những cá nhân tài năng. Chúng tôi có 21 turnovers (mất bóng)  ngày hôm nay, và điều này sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn trước bất kỳ đội bóng nào chứ ko chỉ riêng Hanoi Buffaloes.

img-3579-5b4cbcf434ea5

  Hiệp 4 là giai đoạn vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà. Ảnh: Huy Phạm

Nhưng riêng với Hanoi Buffaloes thì có một chút khác biệt, tôi biết họ sẽ bùng lên mạnh mẽ ở hiệp cuối cùng, tôi biết đây sẽ không phải là một màn kết thúc dễ dàng kể cả khi Cantho Catfish đang dẫn điểm. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã lên tiếng và giành cho mình chiến thắng ngày hôm nay. Tôi rất tự hào về họ.

Saigon Heat là đội bóng duy nhất đã thắng Cantho Catfish trong mùa giải năm nay tính tới thời điểm hiện tại, trận tới sẽ là cuộc tái đấu của hai đội bóng. Ông đánh giá thế nào về Saigon Heat và trận đấu tới?

Sau trận thua với Saigon Heat, chúng tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều thứ, chuẩn bị kỹ càng hơn và rất mong chờ trận tái đấu với đội bóng này, hiện giờ đó là điều duy nhất chúng tôi nghĩ đến. Chúng tôi muốn mang lại một chiến thắng trước đối thủ đang rất mạnh này và dành tặng cho cổ động viên quê nhà.

36367575-1666412626804657-1852807853081886720-n-5b4cbcf2c0c1d

 Cho tới thời điểm hiện tại, Saigon Heat là đội bóng duy nhất giải mã được sức mạnh của Cantho Catfish.

Một điều mà người hâm mộ theo dõi thường xuyên có thể thấy Phú Hoàng đã tiến bộ hơn rất nhiều trong thời gian thi đấu cho Cantho Catfish. Là người trực tiếp huấn luyện và chỉ bảo, ông đánh giá thế nào về những đóng góp của cầu thủ này với đội bóng hiện tại?

Tôi rất rất rất thích Phú Hoàng, cậu ấy cực kỳ tài năng và tôi muốn hướng cậu ấy thành một PG hoàn thiện hơn. Quan sát trận đấu tốt hơn, nâng cao khả năng lãnh đạo đội bóng. Cậu ấy luôn cố gắng với 100% sức lực, việc còn lại của tôi chỉ là thúc đẩy cậu ấy và hướng cậu ấy trở thành người lãnh đạo đội bóng, cậu ấy hoàn toàn có khả năng này.

img-3667-5b4aab94f0273-5b4cbcf516c35

 Phú Hoàng đang có rất nhiều đất diễn tại Cantho Catfish. Ảnh: Huy Phạm

Tôi sẽ không đánh đổi cậu ấy với bất kì thứ gì, cậy ấy là mảnh ghép hoàn hảo cho Cantho Catfish với rất nhiều lí do. Phú Hoàng vẫn còn rất nhiều thứ để học hỏi và phát triển, tôi rất thích cậu ấy bây giờ và mong rằng sẽ còn thích cậu ấy hơn với những tiến bộ từ giờ đến cuối mùa giải.  

Cantho Catfish có một đội hình rất đồng đều tại mùa giải này, mọi nhân tố đều có khả năng ghi điểm. So với đội hình năm ngoái thì năm nay Cantho Catfish 2018 khác như thế nào?

Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự chia sẻ bóng cho người có cơ hội ghi điểm tốt nhất, vì mục đích chung của cả đội. Sang Đinh, Tâm, Hamilton, Hiêu Thành, Phú Vinh, Hoàng Tú,...mọi cầu thủ đều rất hiểu điều này.

img-3677-5b4cbcf48eeb5

 Tâm Đinh vẫn là một ngôi sao sáng trong đội bóng miền Tây, dù không còn phải gánh vác ghi điểm nhiều như năm ngoái nhưng vẫn có những thời khắc ngôi sao này bùng nổ và mang về những điểm số quan trọng. Ảnh: Huy Phạm

Hôm nay Hamilton chỉ ném 2 cú 3 điểm và có 5 tình huống kiến tạo cho đồng đội. Mọi cầu thủ đều sẵn lòng chia sẻ cơ hội cho đồng đội vì họ tin rằng mọi người đều có khả năng dứt điểm tốt. Chúng tôi chỉ có 2 nguyên tắc ở Cantho Catfish đó là chơi hết sức mình và chia sẻ cơ hội. Nếu bạn ko làm được điều thứ 2, bạn sẽ không phù hợp với đội bóng. 

Trên tay ông hiện có một chiếc đồng hồ màu xanh chủ đạo của Cantho Catfish, đó có phải là bùa may mắn của ông tại năm nay không?

img-3575-5b4cbcf3c9414

  Chiếc bùa may mắn của HLV Kevin Yurkus trong mùa giải năm nay. Ảnh: Huy Phạm

Trước trận đấu vài phút, chủ sở hữu đội bóng của chúng tôi, ông Nathan đã kéo tôi ra vào nói: “Coach tôi có quà cho ông, một chiếc đồng hồ Catfish”. Tôi rất thích nó và đã đeo cả trận đấu, tôi đoán đây là bùa hộ mệnh mới của mình.

Cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 09:38 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục