Huấn luyện trẻ Việt chơi bóng rổ chuyên nghiệp kiểu Mỹ

15:05 Thứ bảy 03/05/2014

Chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (Jr. NBA) sẽ chính thức triển khai lần đầu tiên ở Việt Nam, nhằm khuyến khích việc tham gia bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em.

Đây là chương trình miễn phí dành cho trẻ em Việt Nam, sẽ chính thức khởi động bằng việc giới thiệu chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên vào ngày 12.04.2014, và tiếp tục tập huấn cho trẻ em vào ngày 13.04.2014. Jr. NBA dự kiến tiếp cận đến hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm đầu tiên.

Những người tham gia được huấn luyện các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và tìm hiểu về tầm quan trọng các giá trị cốt lõi của Jr. NBA như tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và tôn trọng lẫn nhau.

(Ảnh minh họa, nguồn VNN)

Lịch trình Jr. NBA sẽ bao gồm nhiều chương trình tập huấn để hướng đến Vòng Tuyển chọn vào tháng 5.2014, chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14 dựa trên đánh giá về năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện để tham dự Vòng Huấn luyện toàn quốc tại TP. HCM từ ngày 13 - 15.6.2014.

Vòng Huấn luyện toàn quốc sẽ kéo dài ba ngày với lịch trình đào tạo chuyên sâu và đỉnh cao để lựa chọn ra 14 bé trai và bé gái hợp thành đội tuyển Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014. Các vận động viên xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm.

Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan là nhà tài trợ chính của Jr. NBA tại Việt Nam. Đây là một phần của chương trình thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa NBA và FrieslandCampina. Cùng với Việt Nam, Jr. NBA lần đầu tiên được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay. Chương trình này đã được tổ chức tại Philippines trong suốt bảy năm liên tiếp, thu hút sự tham gia của hơn 80.000 sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA Cares).

Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng. Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.

Bên cạnh sữa Cô Gái Hà Lan, Spading và Saigon Heat cũng sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr.NBA tại Việt Nam. Sự kiện này cũng được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TP. HCM.

Tại Việt Nam, theo kết quả SEANUTS, có hơn 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ ba đến bốn trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng.
P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục