Hotboy Hồng Quân: 1 năm nhiều thăng trầm

10:55 Thứ tư 29/01/2014

Được kỳ vọng sẽ là điểm sáng ở V-League, đặc biệt trong thành phần U23 Việt Nam dự SEA Games 27, nhưng cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã không thể mang tới “sức sống mới” trong ngôi nhà bóng đá Việt.

Trưởng thành và thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của CLB Sparta Praha B (CH Czech) tại giải hạng hai nước bạn, năm 2012 Mạc Hồng Quân được HLV Mai Đức Chung phát hiện và đưa về nước thử việc trong thành phần của U22 Việt Nam (tham dự vòng loại giải U22 châu Á tại Myanmar). Không thực sự nổi bật, nhưng với việc được tu luyện trong môi trường chuyên nghiệp, cầu thủ gốc Hải Dương đã được chờ đợi có thể làm nên chuyện ở các cấp độ đội tuyển.

Trong màu áo U22 Việt Nam, Hồng Quân đã có 2 trận giao hữu tại Thái Lan và anh đã ghi được 1 bàn trong trận giao hữu thắng U22 Bangladesh (Việt Nam thắng 5-0). Tại giải đấu chính thức trên đất Myanmar, mặc dù U22 Việt Nam thất bại nhưng Hồng Quân vẫn có 3 lần lập công và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội.

Mạc Hồng Quân không để lại nhiều dấu ấn ở đội bóng xứ Thanh

Ở cấp ĐTQG, Hồng Quân được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Anh lần đầu tiên khoác áo ĐTQG tại trận đấu với đội tuyển UAE thuộc vòng loại giải vô địch Châu Á 2015.

Tháng 6 năm 2013, Mạc Hồng Quân có trận đấu đầu tiên cho ĐT U23 Việt Nam gặp CLB Kashima Antlers trên SVĐ Mỹ Đình. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu thất vọng của Hồng Quân khi anh không thể hiện được nhiều và bị thay ra ở phút 66.

Tại V-League, Mạc Hồng Quân đã đi theo tiếng gọi của HLV Mai Đức Chung khi đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 tháng với Thanh Hóa và ngày 16/6/2013 Hồng Quân lần đầu tiên thi đấu tại V-League 2013 trong trận gặp Đồng Nai. Mặc dù có nhiều đường chuyền kiến tạo cho đồng đội, trong đó có 1 lần anh đưa bóng được vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị, câu lạc bộ Thanh Hóa vẫn phải nhận thất bại 1 - 2 trên sân Đồng Nai. Ngày 7/7, sau 3 trận không ghi bàn kể từ khi đầu quân cho Thanh Hóa, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB trong trận thắng 4-2 trước Kiên Giang tại vòng 15 V-League 2013.

Ở ĐT U23 Việt Nam, Hồng Quân (áo số 9) chưa thể bứt phá

Mạc Hồng Quân là cầu thủ Việt kiều đầu tiên được chơi bóng đầy đủ ở các ĐT U22, 23 và cả sân chơi V-League, tuy nhiên khi anh sớm được đặt nhiều kỳ vọng thì người hâm mộ cũng nhanh chóng thấy thất vọng

Mạc Hồng Quân được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27, với vai trò là mũi nhọn trên hàng công.

Tuy nhiên, trong 3 tháng chuẩn bị và tới khi bước vào giải đấu chính thức, Mạc Hồng Quân đã chỉ còn lại cái bóng của chính mình. Từ một quân bài quan trọng ở tuyến đầu của U23 Việt Nam, cầu thủ trưởng thành trong lò đào tạo Sparta Praha mất vị trí chính thức vào tay đồng nghiệp Hà Minh Tuấn. Cũng chính vì lý do phong độ giảm sút, Hồng Quân nhiều trận phải làm bạn với băng ghế dự bị tại SEA Games 27.

Trở về sau kỳ SEA Games, Hồng Quân đang chơi mờ nhạt ở V-League. Trong 3 trận đấu của Thanh Hóa, cầu thủ gốc Hải Dương liên tục ngồi ghế dự bị và chỉ được HLV Mai Đức Chung tung vào sân ở những thời điểm cần thiết.

Khi mới trở về Việt Nam, Mạc Hồng Quân chính là nhân vật khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, nhưng kể từ khi tham gia vào chiến dịch SEA Games 27 cho đến nay, Hồng Quân cũng là người ít được nhắc đến nhất. Năm 2013 rõ ràng có nhiều khó khăn cho Mạc Hồng Quân khi hòa mình vào làng bóng đá Việt Nam. Người ta đang chờ xem cầu thủ Việt kiều này sẽ "chiến đấu" để thể hiện mình như thế nào trong năm 2014, sau khi anh đã có nhiều kinh nghiệm ở tuyển cũng như tại sân chơi V-League.
Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục