Hot shot Davis Cup: Dũng mãnh như "báo đen" Monfils

00:14 Thứ ba 08/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lối chơi ngẫu hứng đặc thù và khả năng di chuyển "như tên bắn" chính là điểm mạnh lớn nhất của Gael Monfils.

Đêm 6/4, Gael Monfils đã trở thành người hùng của quần vợt Pháp khi giành chiến thắng ở trận đánh đơn quyết định, trong khuôn khổ tứ kết Davis Cup. Đồng thời giúp nước này lần thứ 3 lọt vào bán kết tại sân chơi đồng đội nam thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đó là trận đấu mà Monfils thể hiện sự áp đảo hoàn toàn so với đàn em người Đức - Peter Gojowczyk để có được chiến thắng 3-0 (6-1, 7-6(7/0), 6-2). Đặc biệt, khả năng di chuyển của tay vợt người Pháp vẫn còn là một thứ vũ khí khá nguy hiểm, dù chấn thương gối của anh chưa bình phục hoàn toàn. Tình huống bóng trong set 1 dưới đây là một minh chứng điển hình nhất.

Còn nhớ ở giải Gerry Weber Open năm ngoái, Monfils từng khiến hàng ngàn khán giả có mặt tại Halle, Đức phải "tròn mắt, há miệng" vì pha xoay người thực hiện cú smash cực kỳ điệu nghệ. Đó cũng là một trong những pha bóng được xem nhiều nhất năm của ATP.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục