'Hot' như 'con mồi' của Real, Man Utd và Arsenal

08:33 Thứ tư 14/11/2012

Có lẽ rất hiếm cầu thủ trên thế giới hiện nay vừa là mục tiêu cạnh tranh giữa các CLB và ĐTQG như Wilfried Zaha.

Như tin đã đưa, Zaha hiện đang là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng danh tiếng hàng đầu châu Âu như Man Utd, Real Madrid, Arsenal và cả Tottenham.

Cũng chính vì lí do được cùng lúc cả Real, Man Utd và Arsenal để mắt đến, Crystal Palace đã "hét" giá tài năng 19 tuổi này lên đến 20 triệu bảng, dù rằng giá trị thực tế của một cầu thủ ở độ tuổi này chỉ bằng một nửa con số đó.

Nhưng nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đó, thì chẳng có gì đáng bàn bởi các đội bóng lớn luôn rất chú trọng công tác tìm kiếm tài năng trẻ để bổ sung lực lượng cho tương lai. Còn Zaha, là một trường hợp rất hiếm gặp trong làng túc cầu thế giới hiện nay, khi cùng lúc là mục tiêu cạnh tranh ở cả 2 cấp độ, CLB và ĐTQG.

Zaha hiện cũng là mục tiêu tranh chấp của ĐT Anh và ĐT Bờ Biển Ngà

Trong trận giao hữu đêm nay của ĐT Anh và Thụy Điển, Zaha đã có tên, và gần như sẽ chắc chắn vào sân thi đấu cho Tam Sư. Tuy nhiên, FA và HLV Roy Hodgson vẫn còn phải chờ câu trả lời cuối cùng của Zaha thì mới biết tài năng 19 tuổi này muốn gắn bó với ĐT Anh, hay ĐT Bờ Biển Ngà.

Trước đây, Zaha đã thi đấu cho các ĐT Anh ở các đội U19 và U21. Thế nhưng, kể cả khi có vào sân đá chính ở trận gặp Thụy Điển đêm nay, Zaha vẫn có quyền chọn về với ĐT Bờ Biển Ngà, bởi theo quy định của FIFA, đá giao hữu thì không được tính khi một cầu thủ có 2 quốc tịch chưa quyết định chọn thi đấu cho một ĐTQG.

Chính vì thế, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng thúc giục Zaha sớm đưa ra tuyên bố về việc lựa chọn thi đấu cho ĐT Anh hay Bờ Biển Ngà.

"Tôi đã trao đổi thẳng thắn với cậu ấy. Chúng tôi rất quan tâm đến tài năng và triển vọng của Zaha. Với cá nhân tôi, một khi đã thi đấu cho các đội U19, U21 và rồi vui vẻ chấp nhận lời triệu tập về thi đấu giao hữu cho ĐT Anh, mọi chuyện đã quá rõ ràng."

Trong khi đó, Didier Drogba vẫn không ngừng kêu gọi Zaha về thi đấu cho cố quốc.

Có một chi tiết đáng chú ý, trong đợt tập trung lần này của ĐT Anh, Zaha là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở giải hạng hai, Championsips. Đây là trường hợp cá biệt đầu tiên trong vòng 5 năm qua, song HLV Hodgson nhất quyết khẳng định ông không gọi Zaha lên tuyển sớm là để "trói" cầu thủ này lại ở Tam Sư.
S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục