Hot girl cờ vây mở trường đào tạo kỳ thủ quốc tế

16:45 Thứ năm 20/06/2013

Với mong muốn phát triển trí tuệ, tư duy cho trẻ em Việt Nam, hoa khôi cờ vây Nguyễn Thị Hồng Anh và bạn thân - kỳ thủ Phạm Bích Ngọc đã mở Trung tâm đào tạo cờ vua quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Ý định về việc mở Trung tâm đào tạo cờ vua quốc tế đã được Nguyễn Hồng Anh và Phạm Bích Ngọc nung nấu từ lâu. Hồng Anh vốn cùng quê và là bạn thân với Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Cô chơi cờ vua từ khi 5 tuổi nhưng đến năm 12 tuổi, cảm thấy sức khỏe không phù hợp cũng như muốn có nhiều thời gian cho việc học, Hồng Anh đã chuyển sang thi đấu cờ vây.

Nguyễn Hồng Anh hy vọng nếu dự án với Trường dạy cờ vua thành công, cô sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cờ vây tại Việt Nam.

Nhờ chịu khó học hỏi, Hồng Anh đã rạng danh cùng cờ vây với 5 chức vô địch quốc gia, HCĐ SEA Games 24 tại Thái Lan. Bạn thân của Hồng Anh, nữ kỳ thủ cờ vua Phạm Bích Ngọc cũng quê Kiên Giang, hiện đang là ĐKVĐ cờ nhanh quốc gia. Không chỉ có cùng đam mê với những quân cờ mà cả hai cùng chung ý tưởng về việc mở ra một trung tâm cờ vua quốc tế với mục đích phát triển tư duy, sáng tạo, trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.

Sau hơn 1 năm thai nghén với các ý tưởng, viết giáo án cùng sự tư vấn của siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm, Trung tâm đào tạo cờ vua đã chính thức chiêu sinh khóa đầu tiên dành cho trẻ em 4-15 tuổi từ ngày 1/6 vừa qua. Tính đến nay trung tâm đã mở được 5 lớp, với trên 80 học viên. Mức học phí dành cho các học viên khoảng 1 triệu đồng/tháng.

Hồng Anh cho biết: “Trung tâm cờ vua quốc tế được mở ra với phương pháp giảng dạy thực tế, thú vị, hiện đại, khác biệt. Chúng tôi mong muốn mang lại một môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích để giúp các em sớm phát triển khả năng tư duy logic, sáng tạo, khả năng tính toán nhằm nâng cao kết quả học tập trong nhà trường”.

Ngoài ra, Bích Ngọc và Hồng Anh cũng mong muốn phát hiện và hỗ trợ các em có năng khiếu trở thành những kỳ thủ chuyên nghiệp gặt hái được thành công trên đấu trường thể thao. Một điểm đặc biệt của trường này là giáo án giảng dạy được nhà vô địch thế giới cờ chớp Lê Quang Liêm tham gia tư vấn.

Đáng chú ý, học viên tại trung tâm còn có cơ hội thường xuyên được giao lưu, thi đấu học hỏi với những kỳ thủ nổi tiếng nhất Việt Nam như Lê Quang Liêm, Trường Sơn, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Thanh Tú, Phạm Lê Thảo Nguyên….

Kỳ thủ Phạm Bích Ngọc rất thân với anh em Lê Quang Liêm nên đã nhờ họ tư vấn thêm cho giáo án giảng dạy.

Sắp tới vào ngày 23/6/2013 tại trường Đại Học Nguyễn Tất Thành, quận 4, Trung tâm Cờ Quốc tế tổ chức buổi thi đấu, giao lưu cho các em nhỏ đang theo học và các bậc phụ huynh quan tâm với những hoạt động hấp dẫn như: Truyền hình trực tiếp ván cờ vua của kiện tướng quốc tế Nguyễn Đức Hòa và kiện tướng Fide Trần Thanh Tú; giao lưu, phỏng vấn, cùng phân tích ván cờ vua của 2 kiện tướng với Lê Quang Liêm và các kiện tướng khác; đấu giao lưu với Lê Quang Liêm; tặng sách, giới thiệu cuốn “Cờ vua cho mọi người” của kiện tướng quốc tế nữ Phạm Bích Ngọc…

Số tiền mà Hồng Anh và Bích Ngọc bỏ ra cho dự án của mình lên đến vài trăm triệu đồng, được lấy từ tiền thưởng cũng như tiền dạy thêm cờ nhiều năm trước đây. Hiện tại, Trung tâm có 2 cơ sở chính ở 47 Dương Văn An (Quận 2) và 36 Trương Quyền (Quận 3).

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục