Họp báo Mayweather và McGregor: Xứng danh trò hề

00:29 Chủ nhật 16/07/2017

Các nhà tổ chức hẳn rất hài lòng sau màn tung hứng của Floyd Mayweather và Conor McGregor trong chuỗi 4 buổi họp báo nhằm quảng bá cho trận so găng tỷ đô sẽ diễn ra vào ngày 26/8.

Sức nóng của màn so tài giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor đã được nâng lên một tầm cao mới sau “tour họp báo” được tổ chức trong vài ngày vừa qua. 4 cuộc gặp gỡ tại 4 thành phố, tất nhiên, nội dung không có nhiều khác biệt ngoại trừ màn đấu khẩu giữa hai tay đấm vốn nổi tiếng bởi độ ngông cuồng và những chiêu trò.

Từ Los Angeles cho đến London, McGregor và Mayweather sử dụng bất kỳ những tên gọi kỳ lạ hay hành động lố bịch nào mà họ có thể nghĩ và sáng tạo ra. Còn khán giả chưa từng cảm thấy nhàm chán bởi màn tung hứng này.

Mayweather-McGregor-1

 Một màn đấu khẩu giữa Mayweather và McGregor.

Phát biểu trước đám đông tại "sân nhà" London sáng ngày 15/7, McGregor hồ hởi buông lời mỉa mai đối thủ: “Hắn ta có thành tích đáng nể với con số 49-0. Còn tôi trong lần đầu thượng đài với 6 tuần tập luyện, tại sao họ lại để tôi đấu cùng hắn ta?”.

Mayweather không chịu bất kỳ sự kém cạnh nào: “Cậu chỉ là học trò. Còn tôi là thầy giáo. Vào ngày 26/8 tới, tôi sẽ cho cậu một bài học nhớ đời”.

Trong ba buổi họp báo đầu tiên, dù tung ra rất nhiều lời lẽ, Mayweather và McGregor chưa từng có những đụng chạm. Thế nhưng, rạng sáng qua, tay đấm người Ireland bất ngờ tiến đến xoa đầu đối thủ. Lạ lùng thay, “Độc cô cầu bại” không hề phản ứng. Liệu đây có phải một kịch bản được soạn sẵn?

McGregor xoa đầu Mayweather: Thấy Mayweather mải mê dùng điện thoại, McGregor đi vòng ra phía sau rồi xoa đầu đối thủ.

Một ngày trước đó, Mayweather lại gây sốc với màn tung xấp tiền mặt về phía đối thủ. Hôm thứ ba, “Độc cô cầu bại” còn trêu đùa McGregor bằng cách diễn trò cùng quốc kỳ của Ireland. Đáp trả, McGregor gọi tay đấm hơn mình 12 tuổi là “cậu bé”, thậm chí còn có những phát ngôn liên quan đến màu da.

Buổi họp báo trở thành sân khấu hài kịch với khả năng ứng biến tài tình của hai ngôi sao chính Mayweather và McGregor. Thay vì thể hiện sức mạnh trước cuộc so găng vào tháng sau, người ta chỉ thấy liên tục những võ miệng và trò hề của hai tay đấm.

Mayweather-McGregor-2

 Mayweather tung tiền về phía Conor McGregor.

Chưa từng gặp nhau trước kia, vì sao McGregor và Mayweather lại có phát ngôn và hành động thù hằn đến thế? Tất cả chỉ vì tiền!

Càng nhiều tranh cãi, càng nhiều chiêu trò, trận thư hùng tại nhà thi đấu T-Mobile sẽ càng thu hút thêm được sự chú ý. Mỗi khi Mayweather gọi đối thủ là “con khốn” hay “gã đần” và mỗi lúc McGregor châm chọc “Độc cô cầu bại” già nua, dị hợm, tiền sẽ chảy vào túi họ ngày một nhiều.

McGregor sau gần một năm đàm phán có cơ hội đổi đời bằng việc kiếm được con số lên đến 100 triệu USD, vượt trội so với khoản thù lao 3 triệu USD vất vả kiếm được sau 5 hiệp với Nate Diaz tại UFC 202. Có nguồn tin cho rằng, võ sĩ Ireland sẽ giải nghệ sau trận đấu hôm 26/8 tới.

Mayweather-McGregor-3

 Gặp Mayweather có phải là trận đấu cuối cùng của McGregor?

Còn Mayweather, 120 triệu USD sẽ là khoản tiền nuôi dưỡng cho quãng thời gian ăn chơi quen thuộc sắp tới. Ai cũng hiểu vì sao "Độc cô cầu bại" khi tái xuất lại lựa chọn một cái tên vô danh trong làng boxing nhưng có sức hút cực lớn như McGregor.

Trên băng ghế, CEO phụ trách công việc quảng bá tên tuổi cho Mayweather, Leonard Ellerbe liên tục cười và hùa theo “trò lố” của McGregor. Còn chủ tịch của UFC Dana White tìm mọi cách để giới thiệu tay đấm người Ireland như một tượng đài trong làng boxing.

Mọi thứ tựa được dàn xếp và định theo kịch bản có sẵn tạo nên một trò hề đem lại tiếng cười cho tất cả người hâm mộ và rất nhiều tiền cho những “diễn viên” tham gia.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 00:13 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục