Hồng Sơn: "Nhìn cậu ấy chơi bóng, tôi thấy hình ảnh của chính mình"

01:22 Thứ tư 27/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã có những lời có cánh dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo nói chung và Nguyễn Hoàng Đức nói riêng.

Được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn trước U23 Thái Lan nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã trình diễn một thứ bóng đá đẳng cấp, qua đó giành chiến thắng đậm đà 4-0 để điền tên mình vào vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào năm sau.

Hòa chung vào niềm vui chiến thắng, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã không tiếc lời ca ngợi U23 Việt Nam.

Hồng Sơn:

  U23 Việt Nam có màn hủy diệt U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Anh.

“Thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện phong độ thuyết phục và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Tôi dành lời khen ngợi cho các cầu thủ khi hạ gục Thái Lan 4-0. Đây là cột mốc khẳng định cho sự tiến bộ của bóng đá nước nhà.” Cựu tuyển thủ Việt Nam và CLB Thể Công chia sẻ trên Zing.

Không những thế, cựu danh thủ sinh năm 1970 còn khẳng định Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng vượt trội hơn cả lúc ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-0 ở bán kết giải vô địch Đông Nam Á 1998.

“Qua thành công của năm 2018 và vòng loại U23 châu Á 2020, có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng toàn diện. Đây là kết quả của quá trình làm bóng đá nghiêm túc và tâm huyết từ những ông bầu dám mạo hiểm vì trái bóng tròn. Khi hạ Thái Lan 3-0, chúng tôi chưa phải là cầu thủ bài bản như hiện tại.”

Trong bốn cầu thủ điền tên mình lên bảng tỷ số trước U23 Thái Lan có chân sút Nguyễn Hoàng Đức. Chia sẻ về cậu học trò cũ ở đội U13 Viettel, Hồng Sơn hạnh phúc: “Tôi dẫn dắt Hoàng Đức từ đội U13 Viettel. Khi đó, cậu ấy là người cuối cùng gia nhập thành phần đội U13. Hoàng Đức thuở ấy có thể hình tốt và khao khát chơi bóng.”

Hồng Sơn:

 Hoàng Đức (số 14) và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Anh.

Cựu danh thủ nay đảm nhận vai trò huấn luyện tuyến trẻ của Viettel nói tiếp: “Trước khi Hoàng Đức gia nhập lò Viettel, CLB đã tuyển sinh xong. Bố Hoàng Đức yêu cầu tôi xem xét màn thể hiện của cậu ấy. Sau đó, Viettel đồng ý để Hoàng Đức gia nhập. Nhìn Hoàng Đức chơi bóng ở thời điểm này, tôi thấy hình ảnh của chính mình. Bởi cậu ấy là người chơi bóng, chứ không phải đá bóng.”

Cuối cùng, Quả bóng Vàng Việt Nam năm 1998 và 2000 cũng cảnh báo thầy trò HLV Park Hang-seo ở các giải đấu sắp tới: “Trước mắt là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Các đội tuyển Việt Nam không được ngủ quên sau chiến thắng. Chắc chắn cổ động viên sẽ được tận hưởng thêm nhiều niềm vui.”

Nam Thành | 01:05 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục