Hồng Quân muốn giành 3 điểm trên đất Hong Kong

13:27 Thứ hai 11/03/2013

Trước giờ hội quân cùng tuyển Việt Nam vào hôm nay, chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân tỏ ra rất háo hức với trận gặp Hong Kong-Trung Quốc tại vòng loại Asian Cup 2015 tới đây.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam chơi 90 phút đầy quyết tâm, cống hiến trước U.A.E trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ nhất vòng loại Asian Cup, Hồng Quân đã trở về CH Czech để giải quyết một số việc riêng.

Trong khoảng hơn 1 tháng qua, trên trang facebook cá nhân, Quân liên tục đưa những dòng tâm sự ngắn ngủi nhưng đủ để truyền tải nỗi nhớ Việt Nam và những phút giây phút được khoác áo đội tuyển.

Mạc Hồng Quân (trái) đang rất khát khao khẳng định mình trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

“Tôi luôn cảm nhận được ý nghĩa thiêng liêng mỗi khi được ra sân trong màu áo đội tuyển. Tôi mới về trở về Việt Nam từ tối 10.3, và hiện vẫn đang ở quê nhà Hải Dương. Chiều nay, tôi sẽ lên Hà Nội để tập trung đúng hẹn cùng đội tuyển”, Mạc Hồng Quân trao đổi cùng Dân Việt sáng 11.3.

Cột mốc đầu tiên của Hồng Quân trong màu áo đội tuyển Việt Nam là bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu với câu lạc bộ Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) hôm 31.1.2013. Hiện Hồng Quân đang được so sánh với chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh, và nhiều người, trong đó có chính Hồng Quân đang chờ đợi ngày mình và Công Vinh có cơ hội chơi bên cạnh nhau trong màu áo đội tuyển.
Theo Hồng Quân, lúc này thể trạng, tâm lý của anh đều tốt và rất háo hức chuẩn bị cho chuyến làm khách của Hong Kong-Trung Quốc tới đây: “Trong khoảng thời gian ở Czech, tôi vẫn tập luyện đều đặn để duy trì phong độ.

Dù đã có sự khởi đầu khá thuận lợi ở đội tuyển Việt Nam, nhưng tôi hiểu phía trước sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình, hòa nhập với toàn đội, qua đó đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển.

Điều tôi mong muốn nhất không phải là những bàn thắng cho riêng mình, mà mục đích cuối cùng luôn là chiến thắng của toàn đội. Hy vọng đội tuyển có thể đánh bại Hong Kong trong cuộc đọ sức ngày 22.3 tới”
, Hồng Quân bày tỏ.

Xung quanh những dấu hỏi về việc Quân sẽ thi đấu ở V.League trong tương lai, Hồng Quân khẳng định chưa hề có kế hoạch về chuyện này: “Tôi cần có thời gian tìm hiểu kỹ hơn về V.League cũng như những câu lạc bộ muốn có mình trước khi đưa ra quyết định”.

Liên quan tới đợt tập trung lần 2 năm 2013 của đội tuyển, lúc 17h chiều nay, các tuyển thủ sẽ phải có mặt tại “đại bản doanh” khách sạn La Thành (Hà Nội). Được biết, trong số 25 tuyển thủ được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập, 3 cầu thủ của SHB.Đà Nẵng là thủ môn Thanh Bình, tiền vệ Quốc Anh, Nguyên Sa đã xin phép tập trung muộn vào ngày 15.3.

Lý do là họ bận sát cánh cùng SHB.Đà Nẵng thi đấu tại AFC Cup 2013 (làm khách của Maziya Sport & Recreation (Maldives) ngày 13.3).

Theo kế hoạch, từ sáng mai (12.3), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tập luyện 2 buổi/ngày (sáng bắt đầu từ 8h30, chiều bắt đầu từ 15h30) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Mỹ Đình-Hà Nội)
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục