Hồng Duy hoá Robben, HAGL giành thắng lợi ở trận derby Tây Nguyên

17:51 Chủ nhật 31/03/2019

TinTheThao.com.vnVới những pha lập công của Hồng Duy và Minh Vương, HAGL đã giành chiến thắng trước đội bóng láng giềng là Đak Lak ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2019.

Đối đầu với một đại diện đến từ V-League như HAGL song CLB Đak Lak dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã nhập cuộc tự tin và ồ ạt tạo áp lực ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, sau hơn 10 phút để cho đội chủ nhà chủ động, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh lấy dần lại thế trận và tổ chức nhiều đường tấn công xộc thẳng vào trung lộ.

Sau trận HAGL - Bóng Đá

 Hồng Duy ghi bàn mở tỷ số sau pha đi bóng rất giống ngôi sao Arjen Robben của Bayern Munich.

Phải đến phút thứ 25, đội bóng Phố Núi mới tạo ra được pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên khi Văn Toàn quyết định đột phá vào nách phải hàng thủ áo vàng và tung đường chuyền ngang cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên không có một chiếc áo trắng nào kịp băng vào đón đường chuyền dọn cỗ đó.

Những nỗ lực của HAGL cuối cùng đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 27 sau nỗ lực cá nhân của Nguyễn Phong Hồng Duy. Nhận bóng từ cánh phải, số 7 đã có 2 động tác để loại bỏ hậu vệ đối phương và tung cú sút căng đưa bóng lên nóc lưới của Y Êli Niê. Pha đi bóng bằng kèo trái và dứt điểm khéo léo của tuyển thủ Việt Nam khiến NHM liên tưởng đến “tuyệt chiêu” của ngôi sao Arjen Robben của Bayern Munich.

Hưng phấn sau bàn thắng mở điểm, HAGL tiếp tục áp lực và mang về 1 quả 11m ở phút thứ 29 sau khi Văn Toàn bị thủ thành U23 Việt Nam Y Êli Niê đốn ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc là trên chấm penalty, Minh Vương đã dứt điểm vọt xà.

Chủ nhà Đak Lak cũng có câu trả lời với cú đánh đầu cận thành của Hoàng Mỹ ở phút thứ 33 từ cú đá phạt của Xuân Phú. Tuy nhiên pha dứt điểm quá hiền, không là khó được thủ thành Văn Trường.

Sau trận HAGL - Bóng Đá

 Trần Minh Vương nhân đôi cách biệt ở phút thứ 53.

Sang hiệp 2, HAGL tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành đội nhà. Phút 53, sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn, Minh Vương đã băng vào đệm bóng ghi bàn nâng đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thắng giúp số 8 tạm quên đi cú sút penalty hỏng ăn trong hiệp 1.

Thời gian nửa sau hiệp 2, đội chủ sân Buôn Ma Thuột chủ động đẩy cao đội tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Với sự cơ động của Hổ và tiền đạo vào thay người Y Thăng Êban đã tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Phút thứ 73, số 10 của Đak Lak có pha tung người móc volley kỹ thuật buộc thủ thành Văn Trường phải tung hết người để đẩy bóng chạm cột dọc ra ngoài.

Tuy nhiên dù đã rất cố gắng nhưng Đak Lak vẫn không thể có được bàn thắng nào trong trận đấu hôm nay chấp nhận nhường vé vào vòng 16 đội Cúp Quốc gia cho HAGL.

Tỷ số: Đak Lak 0-2 HAGL

Ghi bàn: Hồng Duy (27’), Minh Vương (53’)

Đội hình ra sân:

Đak Lak: Ngọc Hiệp, Xuân Phú, Hồng Quân, Văn Chung, Ngọc Vũ, Y Êli Niê, Hoàng Mỹ, Xuân Thi, Văn Việt, Hổ, Xuân Hướng.

HAGL: Văn Trường, Đức Lương, Hoàng Lâm, Trọng Sáng, Văn Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Thanh Sơn, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn.

Đăng Huy | 17:25 31/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục