Honda SH giá rẻ không tạo được cơn sốt tại Việt Nam

16:33 Chủ nhật 29/07/2012

Trong ngày đầu tiên có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda tại Hà Nội trong sáng nay (29/7), chỉ có một số ít khách hàng tò mò đến chiêm ngưỡng mẫu xe máy tay ga SH 125i/150i và giá bán của mẫu xe này vẫn theo giá đề xuất của hãng.

Honda Việt Nam chính thức trình làng SH 2012 hôm 24/7 vừa qua. Dòng xe này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường xe máy tay ga cao cấp tại Việt Nam do giá bán rẻ và các công nghệ cải tiến. Tuy nhiên, trong sáng nay (29/7) - ngày đầu tiên sản phẩm có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda, khảo sát tại một số cửa hàng trên phố Huế, bà Triệu, Lê Duẩn (Hà Nội) lượng khách hàng đến nhận xe và đặt mua khá ít ỏi. Bên cạnh đó, tình trạng làm giá cũng đã không xảy ra khi các HEAD cam kết bán đúng giá đề xuất của hãng cho khách hàng.

Trái với những lời thổi phồng của nhân viên một đại lý HEAD trên phố Huế cách đây vài ngày rằng đã có rất đông khách hàng đến đặt mua mẫu xe SH 2012, buổi sáng 29/7, chỉ thấy xuất hiện một số ít khách hàng tò mò xem hai mẫu xe SH 2012 bản 125cc và 150cc nằm lọt thỏm giữa các mẫu xe máy Honda khác tại cửa hàng này. Ngoài ra, những người giàu trí tưởng tượng nhất về những chiếc ô tô vận chuyển xe hàng loạt SH mới từ nhà máy của Honda về các đại lý và hàng dài khách hàng chờ đợi nhận xe và đăng ký mua cũng đã không xảy ra.

Sự ảm đạm trong buổi bán xe SH 2012 đầu tiên tại các đại lý HEAD còn thể hiện ở số lượng các mẫu xe trưng bày. Đa phần tại các HEAD chỉ trưng bày hai model xe SH 2012 bản 125cc và 150cc cùng hai màu đỏ và ghi - được cho là những màu xe ăn khách, trong khi số khác chỉ trưng bày duy nhất một màu. Khi khách hàng hỏi về những màu sắc khác của xe như màu trắng và màu đen, nhân viên bán hàng chống chế bằng cách "sẽ có xe nếu anh chị đồng ý mua và ghi hóa đơn".

Hai mẫu xe Honda SH giá rẻ được giới thiệu tại một HEAD ở Hà Nội trong sáng nay (29/7).

Một điểm đáng chú ý khác là hầu hết khách hàng đến xem Honda SH 2012 chủ yếu là những người trung niên, thậm chí khách hàng trên 50 tuổi, trong khi tầng lớp thanh niên, giới trẻ lại rất ít.

"Những người trẻ sành điệu họ sẽ chọn SH đời cũ do kiểu dáng thiết kế thời trang hơn, phong cách hơn. Ngoài ra, độ bốc trên xe SH cũ cũng tốt hơn so với SH đời mới vì thế tôi cho rằng SH 2012 sẽ không phải là một sự lựa chọn của giới trẻ", Nguyễn Duy Thắng, chuyên viên Marketing một nhãn hàng thời trang nhận xét.

Đồng quan điểm với anh Thắng, anh Hà, một người đang chạy xe SH nhập đời 2009 cho biết, SH 2012 của Honda Việt Nam đã được bình dân hóa với giá bán khá rẻ chỉ khoảng 70 triệu đồng, tuy nhiên, không hẳn dòng xe này đã bán chạy vì đối tượng khách hàng nào quyết định bỏ tiền mua xe mới là quan trọng. Nếu chỉ vì thương hiệu xe SH và giá bán rẻ mà dòng xe này sẽ thu hút được mọi đối tượng khách hàng thì quan điểm này cần phải xem xét lại.

Nguyễn Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục