Honda CR-U - Xe crossover cỡ nhỏ mới dùng động cơ tăng áp

10:08 Thứ tư 20/11/2013

Đàn em của Honda CR-V dự kiến sẽ được trang bị động cơ xăng VTEC tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít mới.

Cuối cùng thì mẫu xe crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng Honda cũng có tên gọi chính thức, đó là CR-U. Được coi là đàn em của CR-V, Honda CR-U mới ra đời dựa trên mẫu xe Urban SUV Concept từng trình làng trong nhiều triển lãm, kể cả ở Việt Nam.

Sử dụng chung cơ sở gầm bệ với người anh em Fit/Jazz, Honda CR-U dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2013 khai mạc vào ngày hôm nay, 20/11, tại thủ đô Nhật Bản.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin cụ thể về tân binh dòng crossover cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Chỉ biết, Honda CR-U sẽ sở hữu kích thước khiêm tốn hơn đàn anh CR-V.

Theo một số tin đồn, Honda CR-U mới sẽ sử dụng động cơ 1,5 lít. Sáng hôm thứ hai, ngày 18/11, vừa qua, hãng Honda đã giới thiệu dòng động cơ xăng VTEC tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.0, 1,5 và 2.0 lít. Do đó, nhiều người đoán Honda CR-U sẽ lấy năng lượng từ động cơ tăng áp, dung tích 1,5 lít mới.

Được biết, động cơ 1.0 lít là loại 3 xi-lanh. Hai động cơ còn lại là loại 4 xi-lanh.

Hãng Honda cho biết, dòng động cơ xăng tăng áp mới sẽ được sử dụng cho các sản phẩm tương lai. Tất nhiên, động cơ sẽ được trang bị cho phù hợp với đặc điểm của từng mẫu xe cũng như nhu cầu tại mỗi thị trường. Dự kiến, động cơ VTEC tăng áp, dung tích 2.0 lít mới với công suất tối đa hứa hẹn hơn 280 mã lực sẽ xuất hiện trên Honda Civic Type R mới dành cho thị trường châu Âu vào năm 2015.

Khi có mặt trên thị trường, Honda CR-U mới sẽ trở thành đối thủ của Nissan Juke, Toyota Rush, Daihatsu Terios và Ford EcoSport.

Lê Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục