Hơn 35 xế hộp đồng loạt bị đốt cháy

09:16 Thứ ba 03/01/2012

Không hiểu vì lý do gì, hơn 35 chiếc ôtô tại "thành phố thiên thần" Los Angeles, Mỹ, đã bất ngờ bị châm lửa, đốt cháy.

Vụ việc xảy ra vào đúng đêm cuối cùng của năm 2011. Nhiều người tự hỏi, không biết kẻ "rảnh rỗi" đến mức châm lửa và đốt cháy hơn 35 chiếc ôtô là ai, những thanh niên chán chường, tội phạm nguy hiểm hay khủng bố nội bộ?

Sự việc bắt đầu vào tối hôm thứ năm tuần trước, kéo dài đến thứ sáu và tiếp tục vào đêm chuyển giao sang năm mới. Ước tính, có gần 40 chiếc ôtô đã bị "bà Hỏa" hỏi thăm. Một số chiếc xe bị đốt khi đang đỗ trong khu liên hợp căn họ, từ đó gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Hiện nay, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đốt xe hàng loạt tại Los Angeles. Tuy nhiên, cảnh sát đang tìm kiếm kẻ tình nghi là một người đàn ông lái chiếc Lexus ES300 màu trắng, đời giữa thập niên '90. Thậm chí, cảnh sát còn trao thưởng 60.000 USD cho ai cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của kẻ tình nghi.

Năm ngoái, tại thủ đô Berlin, Đức, cũng từng xảy ra một vụ đốt xe tương tự. Thủ phạm là một người đàn ông với lý do chán chường vì thiếu tiền và cuộc sống không có tương lai. Được biết, người đàn ông kể trên đã đốt hơn 100 chiếc xe đắt tiền. Trong khi đó, thủ phạm của vụ đốt xe tại "thành phố thiên thần" lại không nhằm vào bất kỳ dòng xế cụ thể nào. Từ Toyota Corolla đến BMW, tất cả đều không thoát được "bà Hỏa".

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ai bị thương trong vụ đốt xe tại Los Angeles. Tuy nhiên, ông John J. Duran, thị trưởng West Hollywood, vẫn gọi đây là "một vụ khủng bố nội bộ".

"Hàng triệu người dân đang sống cùng những chiếc ôtô. Do đó, đây thực sự là một vụ khủng bố nội bộ khiến cộng đồng phẫn nộ", ông Duran phát biểu.

Ước tính, tổng thiệt hại của vụ đốt xe tại Los Angeles lên tới gần 350.000 USD. Tuy nhiên, con số trên dự kiến sẽ còn tăng lên khi các cơ quan chức năng đánh giá toàn bộ những thiệt hại liên quan đến vụ đốt xe.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục