Hơn 3 nghìn tỷ đồng để tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn quốc

07:45 Thứ tư 22/05/2013

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL An Giang với Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, kinh phí dự kiến để tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần 8-2018 lên tới 3.425 tỉ đồng…

Vừa qua, lãnh đạo Sở VH-TT-DL An Giang đã báo cáo Đề án xin đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần 8-2018 với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT. Trong dự thảo Đề án, nếu An Giang trở thành địa điểm đăng cai sẽ tiến hành tổ chức vào tháng 8.2018 và chủ nhà của Đại hội dự kiến có 36 môn thể thao đưa vào thi đấu, dự kiến kinh phí tổ chức Đại hội lên tới 3.425 tỉ đồng. Trong đó, dự tính ngân sách tỉnh sẽ chi 1.700 tỉ đồng, số còn lại từ ngân sách trung ương hỗ trợ đầu tư và kêu gọi xã hội hóa.

An Giang sẽ là chủ nhà Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL An Giang, rất có thể, thay vì tổ chức 36 môn thi đấu phải xây dựng thêm nhiều công trình, An Giang sẽ chia sẻ 15 môn thi đấu ở các tỉnh thành khác có thế mạnh và đáp ứng điều kiện thi đấu khác để tiết giảm chi phí.

Một trong những vấn đề trọng tâm được phía An Giang nhấn mạnh đó là vấn đề khai thác hệ thống cơ sở vật chất đầu tư cho Đại hội. Theo đó, các sân vận động, nhà thi đấu đa năng sau khi phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc sẽ được tỉnh An Giang tính toán tiếp tục sử dụng là điểm tập luyện phục vụ cho người dân tỉnh nhà.

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đưa 2 vấn đề để An Giang cần xem xét và chuẩn bị kỹ lưỡng nếu được đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Đó là, kinh phí đầu tư và công tác ăn, ở phục vụ cho các đoàn tham dự tại Đại hội. Trong khi kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn thì kinh phí đầu tư xây dựng cần tập trung có trọng điểm.

Bên cạnh đó cần tăng cường huy động các nguồn vốn xã hội hoá, có thể phối hợp với các tỉnh lân cận sử dụng các hệ thống cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức các môn thi đấu tại Đại hội. Về công tác ăn, ở cho các đoàn tham dự, tỉnh An Giang phải tính toán hợp lý bởi số lượng người đổ về An Giang trong thời điểm diễn ra Đại hội là rất đông.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ VH-TT-DL là Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhất trí việc An Giang đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Lãnh đạo Bộ chỉ đạo đơn vị này phối hợp với Tổng cục TDTT sớm hoàn thiện Đề án báo cáo Bộ qua đó trình Chính phủ, đồng thời yêu cầu An Giang phải tính toán hợp lý, tiết kiệm nguồn kinh phí đầu tư xây dựng công trình thể thao, đồng thời tận dụng tối đa nguồn vốn xã hội hoá.

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục