Hơn 11.000 người Hàn Quốc muốn lấy lại công bằng cho U23 Việt Nam

11:25 Thứ hai 03/09/2018 | 4

Vẫn chưa nguôi giận với cách cầm còi của Kim Dae Yong trong trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, CĐV Hàn Quốc đã đồng loạt ký vào đơn đề nghị treo còi trọng tài này.

Dù ASIAD 2018 đã chính thức khép lại, nhưng cổ động viên Việt Nam lẫn những người Hàn Quốc vẫn chưa thể “nuốt trôi” được thất bại của U23 Việt Nam trước U23 UAE. Trong đó, trọng tài người Hàn Quốc là Kim Dae Yong được nhắc đến nhiều nhất.

 - Bóng Đá

 Trọng tài Kim Dae Yong đang bị phản đối mạnh ở quê nhà.

Sau những bình luận phản đối vị trọng tài này trên các trang báo Hàn, CĐV xứ Kim chi còn lên tiếng mạnh mẽ hơn khi viết đơn kiến nghị lên chính phủ Hàn Quốc (trang chính thức của Chính Phủ Hàn Quốc ) để yêu cầu treo còi trọng tài này ở các giải bóng đá quốc tế. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ 11.741 CĐV.

Thậm chí trong đơn kiến nghị còn viết: "Ông là nỗi ô nhục của bóng đá, ko đủ tư cách làm trọng tài, để cả lỗi cơ bản ai cũng biết mà không bắt, nếu có vấn đề về mắt thì nên đi phẫu thuật, thậm chí ông còn không được xuất hiện ở K-League. Sự sỉ nhục của bóng đá quốc tế và không hiểu vì sao lại xuất hiện ở giải đấu này."

"Cảm thấy xấu hổ khi là người cùng đất nước với ông. Nên treo coi vị trọng tài này, thật là nổi nhục nhã cho Hàn Quốc khi có trọng tài như thế" một người khác bình luận.

Không những thế, còn có người muốn trọng tài Kim Dae Yong trả lại công bằng cho U23 Việt Nam: "Mong trọng tài trả lại công bằng cho Việt Nam."

 - Bóng Đá

 Đơn kiến nghị ở trang web Chính phủ Hàn Quốc.

Đề xuất trên bắt đầu vào ngày 01/09 và sẽ kết thúc vào ngày 01/10. Nếu đạt đủ số phiếu, tại tài Kim Dae Yong sẽ phải nhận án phạt.

Đây không phải lần đầu tiên ông Kim Dae Yong vướng vào rắc rối với các quyết định gây tranh cãi. Năm 2015, ông này từng gây tai tiếng khi cho trận đấu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa bù giờ tới 11 phút dù trọng tài bàn chỉ thông báo 4 phút.

Tịnh Đế | 10:30 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục