Hơn 100 đội bóng dự giải bóng rổ U17 quốc gia - Cúp Cool Air

13:30 Thứ sáu 01/06/2012

Sáng 28/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Ban Thanh niên trường học (T.Ư Đoàn) và nhãn hàng Sing-gum Cool Air đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải bóng rổ U17 quốc gia - Cúp Cool Air năm 2012.

Sau những thành công rực rỡ được ghi nhận trong hai mùa giải năm 2010 và 2011, “Giải bóng rổ U17 Quốc gia – Cúp COOL AIR” đã góp phần thúc đẩy và phát triển phong trào tập luyện bóng rổ trong thanh thiếu niên cả nước.

Xác định, bóng rổ là môn thể thao phát triển thể chất toàn diện nhất, BTC giải đấu và nhãn hàng Sing-gum COOL AIR mong muốn đem đến một sân chơi đầy sảng khoái và hào hứng mang tầm vóc quốc gia để các em học sinh có dịp vui chơi thỏa thích, được rèn luyện thể chất và tinh thần, nâng cao trình độ bóng rổ học đường. Thông qua giải đấu cũng là cơ hội để phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo những VĐV trẻ có triển vọng bổ sung vào lực lượng kế cận cho các đội tuyển bóng rổ Quốc gia.

Đại diện BTC tại buổi Họp báo (Ảnh: gdtd.vn)

“Giải bóng rổ U17 Quốc gia – Cúp COOL AIR năm 2012” có sự tham gia của hơn 100 đội bóng Nam và Nữ đến từ các trường THPT và các đội bóng thuộc quận, huyện, địa phương trên cả nước. Đây là giải đấu có quy mô lớn nhất trong hệ thống thi đấu, được chia làm 3 giai đoạn gồm: Vòng đấu sơ loại tại các địa phương; Vòng đấu loại khu vực; Vòng Chung kết toàn quốc. Do đó các VĐV lứa tuổi dưới 17 sẽ có cơ hội được thử sức trong nhiều trận đấu, được trau dồi và hoàn thiện kỹ năng của mình thông qua giải đấu.

Đồng hành với các trận đấu bóng rổ thuộc khuôn khổ Giải bóng rổ U17 Quốc gia – Cúp COOL AIR năm 2012 là cuộc thi “SÔI ĐỘNG SÀN ĐẤU” dành cho các cổ động viên nhiệt tình với môn thể thao này. Với gần 40 nhóm nhảy trên toàn quốc đăng ký tham gia, các đội CĐV đến từ mọi miền đất nước cùng tham gia tranh tài với những màn vũ đạo đặc sắc, các tiết mục nhảy cổ động, tươi trẻ chắc chắn sẽ đem đến cho mùa giải năm 2012 một không khí cực kỳ sôi động và hào hứng. Các nhóm CĐV xuất sắc tại các khu vực sẽ cùng thi tài tại TP biển Đà Nẵng trong thời gian tổ chức Vòng chung kết giải Bóng rổ U17 quốc gia cúp COOL AIR năm 2012.

Nhà báo Vũ Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, Trưởng BTC Giải cho biết. “Tiếp nối thành công của Giải bóng rổ U17 Quốc gia – Cúp COOL AIR những năm trước, giải đấu năm nay sẽ tiếp tục khẳng định là sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc gia và nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Với mong muốn động viên phong trào bóng rổ nước nhà phát triển hơn nữa, chúng tôi tin rằng sự đồng hành của Nhà tài trợ Sing-gum COOL AIR – một nhãn hàng uy tín tại Việt Nam đã hỗ trợ cùng nhiều sự kiện thể thao lớn của nước nhà sẽ giúp các bạn trẻ sảng khoái hơn, hào hứng hơn trong các trận đấu tại mùa giải 2012…”.

Về mặt chuyên môn, ông Nguyễn Quốc Quân, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam – Phó Trưởng ban Thường trực Giải nhận định: “Đây chính là giải đấu có chất lượng cao trong hệ thống thi đấu hàng năm do Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức. Giải đấu này có quy mô lớn, tập trung nhiều VĐV trẻ trong toàn quốc. Vì vậy giải là cơ hội tốt để Liên Đoàn Bóng rổ tìm kiếm và phát hiện các VĐV trẻ tiềm năng. Các VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo để trở thành đội ngũ kế cận cho đội tuyển bóng rổ và bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam tham dự các giải đấu Quốc tế". Theo kế hoạch, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam sẽ thành lập một đội tuyển trẻ tham gia Giải Bóng rổ Thanh niên Đông Nam á được tổ chức tại Lào cuối năm 2012.
Vòng đấu sơ loại đã diễn ra từ tháng 1/2012 tới trung tuần tháng 5/2012 tại đồng loạt 30 tỉnh, thành trong cả nước. Các cán bộ cùng chuyên gia của Liên đoàn Bóng rổ VN đã đến các địa phương vận động, hướng dẫn và tiến hành tổ chức vòng đấu sơ loại theo quy định.

Vòng đấu khu vực sẽ được tổ chức từ ngày 24/5/2012 đến 21/6/2012 tại 3 địa điểm: Hà Nội (Khu vực phía Bắc) – TP.Hồ Chí Minh (Khu vực phía Nam) và Đà Nẵng (Khu vực miền Trung và Tây Nguyên). Kết thúc Vòng loại tại 3 khu vực, các đội xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào thi đấu Vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 25/6/2012 đến 30/6/2012.

Bảo Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục