Hôm nay (27-1): Hoàng Nam đối đầu Akira Santillan

08:31 Thứ ba 27/01/2015

Hôm nay (27-1), tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ đụng độ Akira Santillan - tài năng trẻ số 2 của Úc và hiện xếp hạng 23 trẻ thế giới - tại vòng 2 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra ở Melbourne.

Hoàng Nam tập luyện tại Melbourne - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trao đổi với chúng tôi trước trận đấu, Hoàng Nam nói: “Do cơ hội lội ngược dòng trước tay vợt rất mạnh như Akira Santillan sẽ rất mong manh nên tôi nghĩ mình cần cải thiện khả năng bắt nhịp trận đấu để nhập cuộc tốt hơn. Dù trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng trong từng pha bóng”.

Hoàng Nam cho biết thêm anh cũng nghiên cứu kỹ lối đánh của Akira Santillan và hi vọng sẽ “trị” được sở trường đánh rờve một tay của đối thủ. Hôm qua (26-1), Hoàng Nam đã tranh thủ ra sân tập chung với tay vợt người Thụy Sĩ Marko Osmakcic (hạng 47 trẻ thế giới) để chuẩn bị cho trận đấu với Akira Santillan.

HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam nhận xét: “Tôi hài lòng nhất ở Hoàng Nam là ý chí kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc dù gặp khó khăn. Càng dưới cơ hoặc chịu áp lực thì Hoàng Nam lại càng đánh tốt hơn. Nếu chấm điểm về chuyên môn, tuy Akira Santillan đạt 10 điểm và Hoàng Nam chỉ có 7 nhưng tôi vẫn tin tưởng Hoàng Nam sẽ mang đến kết quả thú vị”.

Ngoài chuyên môn, Hoàng Nam sẽ gặp không ít khó khăn từ khán đài bởi khán giả Úc sẽ cổ vũ nồng nhiệt cho Akira Santillan.

Hạ Radwanska, Venus có mặt ở tứ kết

Hôm qua (26-1), Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 tiếp tục với ngày thi đấu thứ 8, trong đó bất ngờ nhất là kết quả “lão bà” 34 tuổi Venus Williams (Mỹ) hạ hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) 2-1 (6-3, 2-6, 6-1) để có mặt ở tứ kết gặp tay vợt trẻ đồng hương không được xếp hạt giống Madison Keys.

Một kết quả đáng chú ý khác là hạt giống số 11 Dominika Cibulkova (Slovakia) hạ cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) 2-1 (6-2, 3-6, 6-3) để có mặt ở tứ kết. Ngoài hai kết quả trên, các tay vợt mạnh khác như Serena Williams (nữ), Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Milos Raonic... đều vượt qua vòng 4.

H.D.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục