Hôm nay 20-9, ngày thi đấu đầu tiên của Asiad 17: Việt Nam sẽ có HCV đầu tiên?

01:11 Thứ bảy 20/09/2014

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 5 môn thi đấu trong ngày đầu tiên của Asiad 17, gồm đấu kiếm, judo, đua thuyền Rowing, cầu mây và bắn súng.

Đáng chú ý nhất là cuộc tranh tài ở nội dung súng ngắn 50m tiêu chuẩn dành cho nam. Ở nội dung này có 2 bộ huy chương dành cho cá nhân và đồng đội. Bắn súng Việt Nam tham gia với 3 xạ thủ là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương và Trần Quốc Cường. Dù đây không phải là nội dung sở trường nhưng vẫn có nhiều hy vọng huy chương dành cho xạ thủ số 1 thế giới (nội dung 10m súng hơi) Hoàng Xuân Vinh vì ở nội dung 50m súng ngắn này, anh đã từng hụt chiếc HCĐ Olympic 2012 do thiếu 0,1 điểm so với xạ thủ người Trung Quốc Wang Zhiwei, người cũng có mặt ở Asiad lần này.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Niềm hy vọng huy chương thứ 2 nằm ở nội dung 48kg dành cho nữ ở môn Judo khi có mặt của “nữ hoàng Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú, người vừa đoạt chiếc HCĐ tại giải vô địch châu Á cuối tháng 7 vừa qua. Đây là thành tích tốt nhất của Judo Việt Nam trên đấu trường châu lục bởi đây là môn sở trường của châu Á, những vị trí cao nhất luôn thuộc về các vận động viên đến từ Nhật Bản, Trung Quốc. Đối thủ của Văn Ngọc Tú trong trận ra quân là Selwee của Myanmar. Nếu thắng, Ngọc Tú sẽ vào tứ kết và dù để thua ở trận tứ kết cũng còn cơ hội đoạt HCĐ nếu thắng ở trận đấu vớt. Judo nữ Việt Nam còn có Nguyễn Thị Thanh Thúy tham dự nội dung 52kg.

Trong khi đó, ở môn đấu kiếm, nhà vô địch 4 lần Đông Nam Á và từng dự Olympic 2012 Nguyễn Tiến Nhật sẽ tranh tài ở môn kiếm liễu theo thể thức đấu vòng bảng với 3 trận đấu để chọn người đứng đầu vào vòng kế tiếp. Nội dung này cũng sẽ diễn ra chung kết trong ngày. Cùng thi đấu ở nội dung kiếm liễu, còn có kiếm thủ trẻ Nguyễn Phước Điền.

Các nội dung cầu mây (vòng loại đôi nữ) hay đua thuyền rowing đều chỉ mới thi đấu vòng loại.

Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục