Hội thảo chuẩn bị mùa giải 2013: Số 4 nóng bỏng

10:18 Thứ bảy 03/11/2012

Trong Hội thảo hôm nay, VPF sẽ phải làm rõ xem 4 đội bóng chưa đăng ký có tham dự giải hay không, đồng thời đem ra bàn bạc 4 vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam là số lượng ngoại binh, độ tuổi chuyển nhượng, lương trần của cầu thủ và kinh phí tối thiểu để các đội được tham dự giải.

VPF chờ 4 đội bóng

VPF đã thông báo rộng rãi ngày hôm nay (3/11) là thời hạn cuối cùng cho các CLB đăng ký tham dự mùa giải 2013, nhưng đến thời điểm này vẫn còn tới 4 đội bóng chưa hoàn tất thủ tục trên: CLB BĐ Hà Nội, N.Sài Gòn, Trẻ Hà Nội và Trẻ Khánh Hòa.

“VPF đã hối thúc, báo chí cũng đã làm rầm rộ thúc đẩy nhưng đến thời điểm này vẫn còn 4 đội bóng chưa hoàn tất thủ tục đăng ký tham dự mùa giải 2013, ở hạng Nhất QG có Trẻ Hà Nội và Trẻ Khánh Hoà, ở V-League có CLB BĐ Hà Nội và N.SG”, trưởng BTC V-League Trần Duy Ly cho hay.

Tương lai của CLB BĐ Hà Nội vẫn là dấu hỏi to tướng với chính người trong cuộc. Ảnh: VSI

Ông Ly cho biết thêm, ngoài 4 đội bóng chưa đăng ký, VPF còn phải chú tâm tới đội bóng Trẻ Đà Nẵng: “Trẻ Đà Nẵng đã đăng ký tham dự giải, nhưng gần đây lại có thông tin đội bóng này sẽ bị giải thể. Chính vì vậy hôm nay VPF sẽ phải làm việc với lãnh đạo đội Trẻ Đà Nẵng để chốt xem họ có đá giải hạng Nhất QG 2013 hay không”.

Do còn nhiều đội chưa hoàn tất thủ tục đăng ký tham dự mùa giải 2013, VPF buộc phải tính tới phương án gia hạn thêm thời gian. “Gia hạn thời gian cho các đội bóng hoàn tất thủ tục đăng ký cũng là một phương án mà VPF tính tới. VPF sẵn sàng tạo điều kiện tối đa để giúp đỡ các đội bóng có thể tham dự mùa giải 2013. Đặc biệt, hôm nay VPF cũng sẽ lắng nghe ý kiến từ các đội bóng xem họ gặp khó khăn gì, cần hỗ trợ gì. Chỉ khi nào các CLB không còn khúc mắc, thoải mái hoàn tất việc đăng ký tham dự mùa giải 2013 thì chúng tôi mới tiến hành bốc thăm, phân lịch đá”, trưởng BTC V-League Trần Duy Ly chia sẻ.

4 vấn đề nóng được bàn bạc

Theo tiết lộ của trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly thì trong buổi Hội thảo chuẩn bị cho mùa giải 2013 sẽ có 4 vấn đề cốt lõi được đưa ra bàn bạc và biểu quyết.

“Bên cạnh việc lắng nghe các đội bóng trình bày về hoàn cảnh hiện tại của mình thì Hội thảo sẽ bàn tới 4 vấn đề cốt lõi. Vấn đề đầu tiên là số lượng ngoại binh mà các đội bóng được sử dụng. Mới đây Tổng cục TDTT đã ra yêu cầu giảm số lượng ngoại binh để tạo điều kiện cho các cầu thủ nội phát triển, VPF chắc chắn sẽ tuân thủ chị đạo này. Hôm nay VPF và đại diện các đội bóng sẽ bàn và chốt xem số lượng ngoại binh là bao nhiêu thì hợp lý và gửi báo cáo lên Tổng cục TDTT”, ông Trần Duy Ly cho hay.

“Vấn đề thứ hai được đem ra bàn là quy định độ tuổi chuyển nhượng, vấn đề thứ ba là lương trần của cầu thủ ở CLB. Vấn đề thứ tư vô cùng quan trọng là chuyện kinh phí tham dự mùa giải mới. VPF và các CLB sẽ bàn và thống nhất xem các đội tham dự mùa giải 2013 thì phải có kinh phí tối thiểu là bao nhiêu”.

Thùy Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục