Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - năm 2016: Bóng đá Hà Nội và Đà Nẵng bị tố gian lận tuổi

19:15 Thứ hai 25/07/2016

Vòng chung kết (VCK) Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - năm 2016 đang bước vào những ngày tranh tài quyết liệt tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, điểm nóng lại đến từ những bê bối ở những vụ kiện tụng giữa các đơn vị, trong đó 2 đơn vị Hà Nội và Đà Nẵng bị tố cáo gian lận tuổi.

Các cầu thủ Nghệ An khóc sau khi thua "đàn anh" Đà Nẵng.

Tại VCK này, ở môn bóng đá THCS, sau lượt trận tứ kết giữa Đà Nẵng gặp Nghệ An (Nghệ An thua đá luân lưu sau khi hoà 4- 4) và TPHCM gặp Hà Nội (TPHCM thua 0-2), rắc rối đã xảy ra khi đội TPHCM và Nghệ An gởi đơn khiếu nại với Ban tổ chức vì Hà Nội và Đà Nẵng đã đưa những đối tượng không đúng quy định vào thi đấu tại giải.

Theo đơn khiếu nại của TPHCM, đội Hà Nội đã sử dụng những VĐV năng khiếu để thi đấu tại giải. Trong đó, Hà Nội dùng 10 cầu thủ đang học tại trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội (thuộc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội, theo quyết định 383 của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội). Điều này khiến ban huấn luyện đội TPHCM khá bức xúc khi các học trò của họ phải thi đấu với những VĐV chuyên nghiệp.

TP HCM (xanh) - Hà Nội.

Trong khi đó, Điều lệ quy định rõ đối tượng không được dự Hội khỏe: “Là VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV của tỉnh, thành phố, quốc gia và trường năng khiếu thể thao (do Ngành Thể dục thể thao thành lập); học sinh đã tham gia các giải vô địch quốc gia về các môn thể thao; học sinh đã đoạt huy chương vàng, bạc và đồng tại các giải trẻ quốc gia (từ U17 trở lên) do Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia tổ chức...

Đối với đội Nghệ An, họ cho rằng Đà Nẵng đã cố tình làm sai khi đưa các cẩu thủ đội tuyển trẻ SHB Đà Nẵng vào thi đấu tại giải năm nay. Những vụ lùm xùm này đã khiến Ngày hội thể thao học đường này mất đi ý nghĩa và đi vào lối mòn của căn bệnh thành tích.

Quang Liêm, Giang Lê | 17:45 25/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục