Hội chứng sợ... vô địch

00:54 Chủ nhật 21/08/2016

Dự báo trận Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến ngôi vô địch V-League nên VPF đã mời trọng tài người Nhật sang cầm còi. Thế nhưng, người hiểu chuyện thì tin rằng chẳng có đội bóng nào muốn lên ngôi ở thời điểm này.

Dù HLV Trương Việt Hoàng tuyên bố đã được lãnh đạo CLB Hải Phòng “bật đèn xanh” cho phép vô địch Toyota V-League và hứa sẽ cấp kinh phí dự AFC Champions League 2017, đội bóng đất cảng dường như vẫn muốn vứt bỏ ngôi đầu bảng.

Không may cho Hải Phòng khi đối thủ ở vòng 22 V-League lại là FLC Thanh Hóa (VTV6, 17 giờ ngày 21-8), đội bóng vừa chia tay HLV Lê Thụy Hải đúng vào thời điểm V-League đua nước rút. Theo thông báo của VPF và BTC V-League, trận đấu giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa sẽ được điều hành bởi trọng tài người Nhật Takuto Okabe. Cũng giống như một số cặp đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch và cuộc chiến trụ hạng như Hải Phòng gặp Hà Nội T&T hay Long An - HAGL, trận đấu Hải Phòng - FLC Thanh Hóa có khả năng sẽ định đoạt lớn đến ngôi vương.

FLC Thanh Hóa của Đình Tùng (trái) được cho là không có tham vọng vô địch như đội đầu bảng Hải Phòng. Ảnh: Hải Anh.

Vì vậy, VPF quyết định mời trọng tài FIFA sinh năm 1981 sang cầm còi, tránh để trận đấu gặp tai tiếng. Tuy nhiên, những người am hiểu chuyện thì cho rằng động thái lo xa của VPF là thừa vì tham vọng thực tế của 2 đội bóng đều không cao. Câu chuyện Hải Phòng không muốn vô địch dù liên tục dẫn đầu V-League suốt từ đầu mùa đã được báo chí nói đến nhiều. Mới đây, sau khi đánh bại Hà Nội T&T ở vòng 20, HLV Trương Việt Hoàng hồ hởi cho biết: “Lãnh đạo đội bóng hứa nếu vô địch sẽ cấp kinh phí cho đội dự AFC Champions League mùa sau, vì vậy mà anh em cầu thủ thi đấu rất quyết tâm.” Song chỉ sau đó vài ngày, Hải Phòng thua tan nát 0-3 trên sân Sanna Khánh Hòa BVN, trở lại với nguy cơ có thể bị SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T soán ngôi bất cứ lúc nào.

Nhiều CĐV Hải Phòng làm náo loạn sân Nha Trang, phần vì muốn thể hiện cá tính của người đất cảng nhưng một phần cũng vì thất vọng với cách chơi của đội nhà. Ở phía đối diện chiều tối 21-8, FLC Thanh Hóa cũng chẳng khá hơn. Đằng sau quyết định xin thôi việc của HLV Lê Thụy Hải, người hâm mộ xứ Thanh nghi ngờ tham vọng vô địch V-League thực sự của FLC Thanh Hóa. Nhà tài trợ không tiếc tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao, thuyết phục cả HLV Lê Thụy Hải trở lại dẫn dắt đội lần thứ 3 dù 2 lần trước đều xảy ra tình cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”. Tuy nhiên, chính HLV Thụy Hải cũng bất ngờ vì chỉ đợi ông mở lời xin nghỉ, lập tức lãnh đạo đội bóng ký duyệt ngay mà không một lời níu kéo, trong thời điểm FLC Thanh Hóa đang cần chiến thắng nhất để níu kéo hy vọng vô địch.

FLC Thanh Hóa 3 mùa gần đây, Hải Phòng cũng 2 năm liên tiếp, hay năm 2010 là Đồng Tháp,... Tất cả đều có điểm chung là chơi thăng hoa ngay ở đầu mùa nhưng khi đến giai đoạn quyết định thì lại mắc bệnh “sợ” vô địch, sợ phải đi đá giải châu Á vừa tốn kém chi phí (dù được BTC hỗ trợ tiền vé máy bay), vừa hao tổn sức lực mà hiệu quả chỉ bằng 0. Họ xem Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay SLNA là những bài học nhãn tiền, để rồi dần dần bị ám ảnh, không dám nghĩ đến những mục tiêu, cơ hội mà cả đời đôi khi không phải ai cũng có được.

Minh Ngọc | 22:26 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục