Học trò của HLV Popovich sắp được bổ nhiệm vào ghế nóng ở NBA

22:26 Thứ tư 09/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng đến từ bang Bắc Carolina, Charlotte Hornets đang dự tính bổ nhiệm trợ lý của HLV Popovich vào vị trí dẫn dắt câu lạc bộ ở mùa giải sau.

Cái tên được "Bầy Ong vò vẽ" nhắm đến chính là James Borrego, người đang đảm nhiệm vai trò trợ lý huấn luyện viên tại San Antonio Spurs. Borrego bắt đầu công việc huấn luyện từ năm 24 tuổi, khi ông giữ chức vụ trợ lý ở đội bóng rổ San Diego Toreros.

Sau những kết quả ấn tượng đạt được ở NCAA, vị chiến lược gia này bắt đầu được ban lãnh đạo San Antonio Spurs để mắt đến. Gia nhập đội bóng bang Texas từ năm 2003, nhiệm vụ ban đầu của James Borrego chủ yếu là nghiên cứu băng hình, phân tích đối thủ và viết báo cáo sau mỗi vòng đấu cho HLV Popovich.

Với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng tinh thần làm việc tận tụy, sau một khoảng thời gian làm việc, vị chiến lược gia này đã được cất nhắc lên chức vụ trợ lý cho "Coach Pop". Trong thời gian làm việc ở San Antonio Spurs, vinh quang lớn nhất của James Borrego chính là cùng đội đoạt hai chức vô địch NBA vào các năm 2005 và 2007.

james-borrego-anh-1

James Borrego được đánh giá là một nhà cầm quân trẻ nhiều triển vọng. 

Kể từ mùa giải 2010, nhà cầm quân người Mỹ bắt đầu chuyển qua New Orleans Hornets (2010-2012) và Orlando Magic (2012-2015) để thử sức trong môi trường mới. Đến năm 2015, ông lại quay trở về San Antonio Spurs để tiếp tục sát cánh cùng "Coach Pop". 

Theo ký giả Adrian Wojnarowski từ ESPN, ban lãnh đạo của Charlotte Hornets đã ngỏ lời quan tâm đến James Borrego và muốn mời ông về dẫn dắt đội bóng. Đặc biệt là khi chiếc ghế nóng tại sân Spectrum Center vẫn đang trong tình trạng vô chủ, kể từ khi đội bóng bang North Carolina sa thải thuyền trưởng Steve Clifford hồi tháng 4 vừa qua.

Mùa giải vừa rồi, "Ong vò vẽ" đạt thành tích 36 thắng - 46 thua tại Regular Season, đứng thứ 10 ở bảng xếp hạng miền Đông và không thể giành được một tấm vé vào chơi vòng Playoffs. Do đó, ông chủ của đội bóng, huyền thoại Michael Jordan đang rất muốn tái thiết lại câu lạc bộ, bắt đầu bằng việc mời một chiến lược gia giàu triển vọng về dẫn dắt đội. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:12 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục